NHÀ » Phong thủy

Mua chung cư cần phải biết 5 tiêu chuẩn của một căn hộ phong thủy tốt

Thứ ba, 12/04/2022 08:32

Như mọi người đã biết, vị trí, tài lộc của ngôi nhà phần lớn liên quan đến phong thủy của ngôi nhà, và nó cũng liên quan đến tài lộc của chúng ta. Dưới đây là 6 tiêu chuẩn của một căn hộ có phong thủy tốt.

Các công trình xung quanh không cao hơn

Những lưu ý trong phong thủy khi mua nhà chung cư giúp cho gia chủ phát tài, hạnh phúc (Ảnh minh họa)

Các công trình xung quanh nhà không nên cao hơn các công trình của chính mình, bản thân phong thủy của công trình thấp hơn có thể dễ dàng bị phá hủy, phong thủy trong nhà cũng ảnh hưởng đến vận thế của con người. Nói chung là nếu tòa nhà đối diện cao hơn với tòa nhà của bạn, điều này rất bất lợi về từ trường, xét cho cùng trong nhà khó có phong thủy tốt.

Diện tích phòng khách phù hợp

Đối với một căn hộ có phong thủy tốt thì vị trí của phòng khách và phòng ngủ trong căn phải thật hợp lý, tỷ lệ diện tích phải phù hợp. Phòng khách là nơi rất quan trọng đối với chúng ta, là nơi tiếp đãi khách khứa, cũng là nơi tụ họp giải trí của gia đình, bạn bè.

Vì vậy phòng khách cần có tính độc lập toàn vẹn, diện tích không nên quá dài và hẹp, vì phòng khách là nơi tốt để chúng ta tụ tài, còn nếu chật hẹp thì của cải sẽ không vào được.

Chọn căn hộ có hướng phù hợp

Gia chủ cần tránh những căn hộ có hành lang dài hướng thẳng vào nhà, tránh đối diện với cửa căn hộ khác, cửa thang máy… Nguyên nhân là do khi cửa chính của căn hộ ở những vị trí này thì người ngoài có thể dễ dàng nhìn thấy toàn gian phòng. Hơn nữa, theo phong thủy, đây là điều tối kỵ vì nó dễ gây hao tán về tài lộc và bất an cho gia chủ.

Khi chọn mua chung cư, gia chủ nên chọn chung cư có mặt quay về hướng Nam hoặc Đông Nam bởi như vậy tòa nhà sẽ được đón gió mát và ánh sáng ổn định. Những căn hộ hướng Đông hoặc Tây không nên chọn, như thế sẽ bị nắng chiếu gây bất lợi cho người ở.

Phòng ngủ không bị nắng chiếu gay gắt

Cũng gần giống như ban công, nên chọn phòng ngủ không quay vào hướng nắng chói chang để thuận theo phong thủy căn hộ. Càng không nên lắp kính màu đậm khiến nhà vừa tối vừa sẽ tạo nên hiệu ứng tích nhiệt. Có thể dùng rèm, nan chớp hoặc bình phong là tốt nhất.

Nếu mua các căn hộ đã hoàn thành thì tốt nhất nên đi xem trực tiếp vào các khung giờ 8h - 10h hoặc 13h - 15h để đánh giá đúng các hướng nắng.

Chọn tầng phù hợp

Khi mua nhà chung cư, bạn nên chọn căn hộ từ tầng 6 - 15. Đây là khoảng cao hợp lý, bởi nếu ở quá thấp thì gia đình bạn dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, khói bụi. Nếu ở quá cao, không khí sẽ loãng hơn, ảnh hưởng về hô hấp hoặc gây chóng mặt cho nhiều người, nhất là những gia đình có người già. Ngoài ra, bạn có thể chọn số tầng phù hợp với ngũ hành tương sinh để đem lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới