NHÀ » Phong thủy

Muốn đổi vận giàu sang, chỉ cần đặt một trong những vật phẩm phong thủy hút tài lộc này trong nhà

Thứ sáu, 20/12/2019 10:07

Theo phong thủy, chỉ cần đặt đúng những vật phẩm mang lại tài lộc sẽ giúp gia chủ cải thiện được đường tài lộc, mọi việc sẽ hanh thông và thuận lợi hơn.

Để đạt được sự thành công, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, bạn cũng cần phải quan tâm đến yếu tố phong thủy. Ngoài những vật phẩm quen thuộc như Tỳ Hưu, Kỳ Lân… được coi là đem lại may mắn thành công, thì trong nhà bạn có thể bài trí thêm những vật phẩm phong thủy khác như cá chép, tượng Phật, cóc 3 chân....

Thiềm thừ - Cóc 3 chân

Theo phong thủy, gia chủ có thể hút nhiều tài lộc vào nhà bằng cách sử dụng thiềm thừ hay còn gọi là cóc 3 chân ngậm một đồng xu trong miệng. Linh vật tốt lành này sẽ giúp mang may mắn vào nhà của.

Nên để cóc ba chân ở khu vực gần cửa trước, đặt ở vị trí tương đối thấp, nhưng không để dưới đất. Nhiều nhà còn đặt cóc ngọc gần ban thờ thần tài vì vị trí gần cửa.

Đồng xu vàng

Những đồng xu vàng này có hình tròn với một lỗ vuông ở trung tâm đại diện cho sự hòa hợp của trời và đất. Theo người xưa, ba đồng tiền xu được buộc dây đỏ và để trong túi sẽ mang lại cho bạn rất nhiều may mắn.

Ngoài ra, gia chủ có thể treo chín đồng xu phía trên cửa trước của ngôi nhà để hút tài lộc và may mắn vào nhà bạn. Treo sáu đồng xu trong xe ô tô giúp mang lại những chuyến đi vui vẻ và những điều tốt đẹp mỗi khi bạn đi xa.

Còn nếu dán chín đồng xu vào mặt dưới của bàn làm việc hoặc dán ba đồng xu cho tất cả các tập tài liệu quan trọng thì công việc sẽ luôn thuận lợi, thành công

Cá chép

Theo quan niệm phương Đông, cá chép tượng trưng cho sức khỏe và tài lộc. Trong đường quan lộ, cá chép là biểu tượng của sự thăng tiến, công danh. Cá chép cũng được xem là linh vật phong thủy có khả năng chiêu tài khí, tạo may mắn tài lộc.

Truyền thuyết có câu chuyện cá chép hoá rồng, vì thế cá chép được coi như rồng, là một con vật linh thiêng cao quý. Trong đó, cá chép bằng đồng thường được sử dụng ở nhiều gia đình bởi nó là biểu tượng của sự thăng tiến, công danh và nổi tiếng. Không những đem lại kinh doanh may mắn, tiền bạc, phát đạt mà nó còn là vật khí hoá giải sát khí, bệnh tật và tai hoạ cho gia đình.

Cá chép nếu để trong nhà sẽ mang lại sự may mắn, thịnh vượng, còn để ở bàn làm việc sẽ mang lại thành công sự nghiệp, thăng quan tiến chức. Kiêng kị bày vật phẩm phong thủy này trong nhà vệ sinh, nhà bếp hay phòng ngủ.

Tượng Phật Di Lặc

Phật Di Lặc là vị Phật có thân hình mập mạp, đầu hói, bụng bự và gây ấn tượng bởi nụ cười sảng khoái. Người ta tin rằng, Phật Di Lặc tượng trưng cho sự may mắn, tích ẩn nguồn năng lượng tích cực, đẩy lùi rắc rối và đem lại sự giàu có, may mắn.

Nên đặt tượng Phật ở nơi có vị trí cao ráo (khoảng 1 mét) và nhìn thẳng ra cửa nhà. Đức Phật sẽ biến toàn bộ nguồn khí vào nhà thành nguồn năng lượng tốt, tạo không khí vui vẻ, yên bình.

Để đem lại tiền tài cho gia đình, bạn có thể bày trên két sắt, tủ đựng tiền... Đầu và cuối ngày, trước khi ra khỏi nhà hoặc lúc trở về nhà, bạn có thể xoa bụng tượng Phật để xua tan mọi nỗi niềm, mệt mỏi và cảm thấy thư thái tinh thần hơn.

Linh thú cát tường - Mèo

Trong thuật phong thủy mèo được xem là linh thú cát tường, có thể nhờ linh lực của nó để hòa giải sát khí và đem lại vận may cho gia chủ nhất là người làm ăn, giới doanh nhân thành đạt, các sỹ tử sắp bước vào những kì thi quan trọng quyết định cuộc đời.

Theo thuật phong thủy cho rằng nên đặt theo các hướng Đông hoặc Đông Nam. Như vậy mới có tác dụng tiếp nhận vận hội, tạo may mắn và dung nạp tinh hoa của đất trời. Ngược lại, nếu hướng tốt mà không có chỗ để bày trí thì nên đặt quay ra hướng cửa chính, dịch về phía bên trái cửa. Nó sẽ tạo cho gia chủ sự hoạt bát, năng động và thân thiện trong vấn đề giao tế và mở rộng các mối quan hệ tốt đẹp trong cuộc sống và công việc.

Về màu sắc, linh thú – mèo có thể mang những màu sắc khác nhau, tuy nhiên màu vàng được xem là đặc trưng cho loại linh thú này. Hơn nữa theo quan niệm truyền thống màu vàng là biểu tượng kim ngân lượng, phú quý giàu sang. Vì vậy, khi đặt linh thú mèo vừa mang ý nghĩa chiêu mộ linh khí, vận may và còn có giá trị về vật chất, cầu tài, cầu lộc, cầu may.

-Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo-

MrBO (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới