NHÀ » Phong thủy

Muốn tiền bạc ào ào chảy vào nhà, hãy đặt 5 cây này trong bếp, đảm bảo chiêu tài đón lộc may mắn đầu năm

Thứ sáu, 19/01/2024 21:19

Ngoài việc để những chậu cây mang lại tài tộc trong nhà, bàn làm việc, bạn có thể đặt ở phòng bếp, vừa thanh lọc không khí, vừa giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn, thịnh vượng.

Cây phất dụ

Cây phất dụ thường được gọi là cây phát tài, có lá xanh quanh năm. Nó mang đến sự may mắn cho gia chủ cũng như toàn thể thành viên rong gia đình.

Theo các chuyên gia phong thủy nhà bếp thì loài cây này nên trồng ở hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà, chỉ nên trồng trong một chậu nhỏ sẽ rất tốt cho tài lộc, cũng như sức khỏe, tình cảm các thành viên trong nhà bạn.

Cây húng quế

Cây húng quế hay còn có tên gọi khác là húng tây. Đây là loại cây gia vị có vị hơi cay cay, hơi ngọt, được trồng nhiều ở nước ta.

Nếu xét về khoa học cây húng quế có tác dụng xua đuổi ruồi muỗi, côn trùng gây hại ra khỏi căn bếp mà không phải dùng đến hóa chất. Tuy nhiên, nếu xét theo phong thủy thì cây húng quế mang lại tài lộc công danh, giúp gia đạo hòa thuận, hưng thịnh.

Cây xô thơm

Đây là loại cây mang đặc tính thảo dược có thể chữa được một số bệnh đau cổ họng, tiêu hóa kém... Cây xô thơm được sử dụng trong ẩm thực vì có vị nồng ấm, cay nhẹ, pha chút đắng. Xét theo phong thủy, cây xô thơm mang lại tài khí cho chủ nhà, đặt trong bếp giúp chiêu tài dụ lộc tốt cho sức khỏe, công danh.

Cây hương thảo

Xét về khoa học thì đây là loại cây có khả năng làm giảm stress, đuổi muỗi, làm gia vị, chế biến mỹ phẩm.... Bên cạnh đó, cây hương thảo còn được biết đến như loại cây cảnh bởi vóc dáng nhỏ gọn, có công dụng thanh lọc không khí giúp khử khuẩn trong gia bếp nhà bạn vô cùng hiệu quả. Xét về phong thủy thì cây hương thảo tượng trưng cho sự hòa khí, vui vẻ. Vì vậy, nếu bạn trồng chúng trong bếp sẽ khiến cho gia đình bạn luôn hạnh phúc đầm ấm, gia đạo vạn sự hanh thông.

Cây lan quân tử

Trong phong thủy, cây lan quân tử mang ý nghĩa đem lại may mắn và thuận lợi. Dáng vẻ của cây toát lên sự sang trọng, yêu kiều, hoa đẹp rực rỡ, lâu tàn. Cây có sức sống bền lâu, phát triển mạnh mẽ ngay cả trong hoàn cảnh khắc nghiệt nên là biểu tượng của sự nỗ lực bền bỉ, không ngừng cố gắng để đạt được thành công. Lan quân tử là loài cây tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, vững chắc, là biểu tượng của sự phú quý, thịnh vượng và trường tồn mãi mãi. Bày cây lan quân tử trong bếp sẽ giúp tăng tài vận, hút thêm lộc vượng về cho bạn.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới