NHÀ » Phong thủy

Năm Tân Sửu 2021, muốn tài lộc vượng phát, gia chủ hãy đặt ngay 'bảo vật' này vào nhà

Thứ hai, 28/12/2020 11:05

Để năm mới 2021 nhiều may mắn, sự nghiệp hanh thông, tài lộc dồi dào, hãy đặt ngay "bảo vật" này vào trong nhà.

Chỉ còn vài ngày nữa là hết năm 2020. Năm âm lịch Canh Tý cũng không sắp kết thúc. Năm Tân Sửu 2021 chuẩn bị bắt đầu. Đây cũng là lúc chúng ta mong chờ một năm mới với nhiều vận may, tài lộc hơn năm cũ.

Theo lịch vạn niên, năm Tân Sửu sẽ bắt đầu từ ngày 12/02/2021 đến ngày 31/01/2022.

Theo bảng Can – Chi – Mệnh, những đứa trẻ sinh năm Tân Sửu 2021 sẽ có cùng bản mệnh với trẻ sinh năm Canh Tý 2020 là Bích Thượng Thổ (đất tò vò, đất trên vách). Loại đất này mang ý nghĩa cuộc sống an toàn và bình yên.

Năm Tân Sửu tức là năm con trâu. Đây là con giáp đứng hàng thứ 2 trong 12 con giáp.

Theo quan niệm dân gian, "con trâu là đầu cơ nghiệp", giúp người nông dân cày bừa, sản xuất nông nghiệp, tạo ra của cải vật chất.

Và tất nhiên, năm mới Tân Sửu không thể thiếu đi linh vật trâu. Gia chủ có thể đặt tượng trâu phong thủy trong nhà để tăng thêm cát khí, xua đuổi tiểu nhân, trấn trạch trừ tà, cầu mong vạn sự như ý.

Biểu tượng trâu phong thủy

Trâu phong thuỷ là hình tượng tượng trưng cho sự mạnh mẽ, dẻo dai, là biểu tượng của sự an lành, no đủ. Đặt tượng trâu phong thủy trong nhà chẳng những có thể chiêu tài gọi lộc, tăng thêm phúc khí, vận khí cũng như sức khỏe cho gia chủ mà còn có thể trấn trạch trừ tà, xua đuổi tiểu nhân, tăng thêm cát khí, vạn sự như ý.

Trâu theo phong thủy chủ yếu vượng Thứ Tài, rất hợp cho những người làm kinh doanh, là vật may mắn của dân làm ăn. Nếu bạn ngoài công việc chính còn làm thêm những công việc khác thì chú trâu theo phong thủy sẽ giúp cho vận trình Thứ Tài của bạn càng thêm hanh thông. Đặc biệt với những ai làm nghề bất động sản, đầu tư, ngân hàng hay các ngành nghề liên quan đến tài chính thì đây càng là bảo vật phong thủy không thể thiếu.

Tuổi, mệnh hợp trâu phong thủy

Tuy tác dụng của trâu phong thủy là vô cùng to lớn nhưng không phải ai cũng hợp với sử dụng tượng trâu.

Tượng trâu phong thủy vô cùng hợp với những người tuổi Sửu, Tý, Dậu, Hợi, Tỵ, nhất là cho phong thủy tuổi trâu. Trong khí đó, người tuổi Mùi không nên đặt tượng trâu phong thủy vì xung khắc với Sửu.

Trâu phong thủy hợp với người mệnh Kim và mệnh Hỏa, nếu sử dụng đúng cách có thể giúp công việc hanh thông, kích hoạt năng lượng tích cực, khắc chế nhược điểm trong tính cách của những người mệnh này, giúp họ bình tĩnh xử lý các tình huống trong công việc.

Cách chọn trâu phong thủy

Trâu vàng phong thủy giá thường cao hơn trâu đồng phong thủy nhưng mang Kim khí, năng lượng mạnh nhất, giúp vượng khí, sinh lộc cho gia chủ. Bạn nên tham khảo những nơi bán trâu vàng phong thủy đẹp giá tốt để có lựa chọn phù hợp.

Với con trâu phong thủy bằng đồng thì nếu có điều kiện nên dát vàng bên ngoài để tạo vầng hào quang xung quanh. Trâu bằng gốm thì nên chú ý đặt đúng vị trí, tránh xung sát. Ngoài ra, tượng trâu phong thủy bằng đá, đá phong thủy hình con trâu, trâu ngọc phong thủy cũng tốt và thể hiện vị thế của gia chủ.

Không dùng trâu phong thủy bằng gỗ vì gỗ thuộc Mộc mà trâu thuộc Thổ là khắc nhau, tượng trâu gỗ phong thủy sẽ không có năng lượng gì để có thể hỗ trợ gia chủ. Cũng không nên chọn trâu có hình thù kỳ dị, khiến phong thủy trở nên xấu hơn.

Tốt nhất nên chọn trâu phong thủy đẹp dáng hơi gò xuống, tượng trưng cho sự chắc chắn, không nên chọn dáng đứng thẳng.

Bạn có thể sẽ bắt gặp những bức tượng trâu phong thủy ngẩng đầu hoặc cúi đầu, mỗi kiểu mang ý nghĩa khác nhau. đầu trâu phong thủy mà ngẩng lên tượng trưng cho sự bình tĩnh, không tranh đấu với ai nhưng có ý chí phấn đấu đạt mục tiêu theo năng lực của mình. Trâu cúi đầu thể hiện sự khiêm nhường, nhẫn nại, tạo dựng mối quan hệ, tạo quý nhân.

Vị trí đặt trâu phong thủy

Vì trâu phong thủy thuộc Thổ nên thích hợp đặt ở hướng Bắc, Đông Bắc, Tây Bắc, đây là hướng sinh khí, có thể đón nhận được nhiều năng lượng tốt. Không nên đặt tượng ở hướng Tây Nam, Nam vì đấy là hướng Mùi xung khắc với Sửu.

Có thể đặt vật phẩm trâu phong thủy ở phòng khách, phòng làm việc, sảnh đường, không đặt trâu ở phòng ngủ vì phạm xung sát cũng như bàn thờ.

Bạn có thể đặt tượng trâu phong thủy trên bàn làm việc ở chính giữa hoặc trên giá sách để tinh thần được minh mẫn, thăng tiến trong công việc.

Với những người đang khởi nghiệp thì có thể đặt trâu trong ngăn bàn với ý nghĩa phong thủy con trâu giúp mời gọi tài lộc, tiền bạc.

Đặt tượng ở gần cửa ra vào, đối diện cửa sổ hoặc cửa chính để chiêu tài. Đặt tượng ở nơi khuyết góc trong nhà để trấn hung, cầu an.

-Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới