NHÀ » Phong thủy

Nên đặt tủ lạnh ở vị trí nào để hút tài lộc vào nhà ầm ầm?

Thứ sáu, 05/05/2017 08:33

Tủ lạnh là vật dụng để bảo quản thức ăn của mỗi gia đình. Ngoài ra, nếu đặt tủ lạnh đúng phong thủy thì gia chủ sẽ luôn đón nhận được nhiều tài lộc.

Tủ lạnh nên bố trí trong phòng bếp của mỗi gia đình

Tủ lạnh thuộc Kim nên phòng bếp chính là nơi tốt nhất để kê tủ lạnh. Bởi bếp thuộc Hỏa nên cần có sự xuất hiện của Kim để cân bằng (vì Kim khắc Hỏa nên tiết chế được tính hỏa trong không gian nhà bạn).

Vị trí đặt tủ lạnh có tầm ảnh hưởng khá lớn đến phong thủy chung của ngôi nhà, vì vậy không phải bất cứ vị trí nào trong ngôi nhà cũng kê được tủ lạnh. Đặc biệt, gia chủ không được kê tủ lạnh đối diện hoặc quá gần với bếp nấu bởi hơi lạnh của tủ sẽ xung khắc với khí nóng của bếp. Sự xung khắc quá mạnh sẽ như vậy sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của gia chủ. Bên cạnh đó, theo phong thủy học thì cách bài trí như vậy sẽ khiến cách thành viên trong gia đình hay cãi vã, chung sống không hòa thuận với nhau.

Nếu trong gian bếp nhà bạn đặt hai chiếc tủ lạnh thì sẽ không tốt cho những người có mệnh kỵ với mệnh Kim (chẳng hạn gia chủ mang mệnh Mộc). Gia chủ sẽ gặp những rủi ro, tai ương do việc tăng Kim trong nhà như vậy. Tuy nhiên, bạn có thể hạn chế hung vận cho gia chủ bằng cách đặt tủ lạnh vào trong tủ gỗ như cách mà các quán bar, khách sạn hay công ty thường làm.

Tủ lạnh còn có tên gọi khác theo phong thủy học là "tài khố". Bởi vậy, gia chủ tuyệt đối không nên đặt tủ lạnh chéo hoặc đối diện với cửa ra vào vì rất dễ khiến tài vận của bạn bị phân tán, tiêu tan.

Tủ lạnh không nên đặt đối diện với cửa ra vào

Một số lưu ý với tủ lạnh

Theo phong thủy thì gia chủ không nên đặt đồ trên nóc tủ lạnh. Nhiều người vì tiết kiệm không gian sinh hoạt mà đặt lò vi sóng, máy xay sinh tố hay lò nướng nên trên nóc tủ lạnh. Về mặt khoa học, sóng điện từ do các thiết bị phát ra gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Tủ lạnh cần được cắm suốt cả ngày để đảm bảo thức ăn được tươi ngon, bởi vậy nếu ở vị trí tài vị được đặt tủ lạnh thì sẽ thu hút được nhiều tiền của cho gia chủ. Nếu tủ lạnh được kê ở vị trí sát khí phong thủy thì sẽ trở thành mối hiểm họa ngầm cho các thành viên trong gia đình. Còn nếu cửa ra vào đối diện với tủ lạnh thì đại hung cho gia chủ.

Tủ lạnh liên quan tới thức ăn của con người. Nếu trong tủ dồi dào thức ăn ngụ ý chủ nhân có một cuộc sống no đủ, sung túc. Ngược lại, nếu tủ lạnh bị bỏ trống tức là sự khó khăn về kinh tế đang đeo bám gia chủ. Vì vậy, trong tủ nên để đầy thức ăn để cuộc sống luôn sung túc.

Trong tủ lạnh nên để đầy đủ thức ăn

>> Muốn rước lộc vào nhà, gia chủ cần lưu ý những mẹo phong thủy nhà tắm sau

Mèo béo (Tổng hơp) (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới