NHÀ » Phong thủy

Nên mua nhà có ban công phòng ngủ hay ban công phòng khách? Nhà thiết kế lâu năm: Hãy xem 4 điểm trước khi quyết định

Thứ sáu, 09/06/2023 09:01

Diện tích ban công tuy nhỏ nhưng tính thực dụng lại rất cao nên khi mua nhà, nhiều người sẵn sàng chọn nhà có ban công. Tuy nhiên, nhiều người mua nhà lần đầu sẽ còn rất phân vân không biết nên chọn phòng ngủ có ban công hay ban công trong phòng khách?

Vì vậy, chúng ta hãy lắng nghe những lợi thế và bất lợi được tóm tắt bởi nhà thiết kế lâu năm cũng như những người từng trải và đánh giá tốt hơn hiệu quả sống của họ.

Ưu điểm của phòng ngủ có ban công

Phòng ngủ có ban công giúp mở rộng không gian của phòng ngủ, giúp bảo vệ tối đa sự riêng tư của căn phòng, chẳng hạn như ngủ nghỉ hay thay quần áo, người đối diện sẽ không nhìn thấy, quần áo, đặc biệt là đồ lót cũng sẽ không nhìn thấy. Ngoài ra, ban công được chiếu sáng tốt. Sau mỗi ngày thức dậy, bạn không chỉ được duỗi cơ bắp, xương cốt trên ban công mà còn được phơi nắng, hít thở không khí trong lành, sảng khoái tinh thần, rất có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

Nhược điểm của phòng ngủ có ban công

Nhiều người đặt máy giặt ngoài ban công, điều này rất thuận tiện để giặt hoặc phơi quần áo. Tuy nhiên, máy giặt khi chạy rất ồn, phơi quần áo ướt ngoài ban công cũng sẽ cản ánh sáng vào phòng ngủ. Nếu có quá nhiều sẽ khiến phòng ngủ ẩm thấp, tối tăm ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt của người dân. Ngoài ra, để tăng ánh sáng cho phòng ngủ, nhiều người sẽ làm thoáng ban công. Đêm ngủ chỉ có màn che thôi. Vào mùa đông, nhiệt độ trong nhà có thể giảm đi rất nhiều, tiện nghi sinh hoạt tương đối kém.

Ưu điểm của phòng khách có ban công

Khi bước vào nhà, điều đầu tiên mọi người nhìn thấy là phòng khách. Nếu phòng khách rộng rãi, sáng sủa thì nhìn hoặc ở sẽ khá thoải mái, hơn nữa phòng khách không chỉ là khu vực sinh hoạt thường ngày của mọi người mà còn là nơi mọi người đón khách. Phòng khách có ban công không chỉ có tác dụng chiếu sáng tốt hơn mà còn tăng hiệu ứng thị giác cho phòng khách, khiến người ta cảm thấy căn nhà này có nhiều không gian hơn, nhất là đối với người thân ở nhà. Khi có nhiều bạn bè, nó có thể tăng không gian cho các hoạt động của mọi người và nó sẽ không xuất hiện quá đông đúc. Ngoài ra, trồng một số loài hoa trên ban công không chỉ rất đẹp mà còn có lợi cho việc thanh lọc không khí, tăng niềm vui trong cuộc sống và cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của mọi người.

Nhược điểm của phòng khách có ban công

Phơi quần áo ngoài ban công còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ, tính riêng tư tương đối kém. Xét cho cùng, nếu có người ngoài ở nhà, không chỉ tạo cho người ta cảm giác rất bừa bộn, mà nếu nhìn thấy quần áo cá nhân, cũng sẽ có phần xấu hổ.

Nhìn chung, dù là phòng ngủ có ban công hay phòng khách có ban công thì mỗi phòng đều có ưu và nhược điểm riêng nhưng theo quan điểm cá nhân tôi thì tôi ưu tiên mua nhà có phòng khách có ban công hơn để không gian hoạt động thông thường sẽ lớn hơn. Tuy nhiên, nhu cầu sống của mỗi người là khác nhau nên yêu cầu về nhà ở cũng sẽ rất khác nhau nên khi mua nhà tốt nhất bạn nên căn cứ vào tình hình thực tế để lựa chọn.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới