NHÀ » Phong thủy

Nếu không muốn tài lộc tiêu tán hết, tuyệt đối đừng đặt những thứ này trước cửa nhà, thứ đầu tiên rất nhiều nhà mắc phải

Thứ ba, 20/02/2024 16:21

Theo quan niệm phong thủy, tài lộc của gia chủ sẽ tiêu tán hết nếu đặt những thứ này trước cửa nhà, hãy hết sức lưu ý.

Theo phong thủy, cửa ra vào là vị trí quan trọng nhất để thu hút tài lộc và vận may vào nhà. Người xưa cũng căn dặn con cháu nên nên để một số vật ở cửa vào nhà để đời đời được ấm no, hạnh phúc. Đồng thời tránh đặt những vật kiêng kỵ, không may mắn ở cửa ra vào.

Chổi

Nhiều gia đình Việt Nam có thói quen để chổi ngay trước cửa nhà để thuận tiện cho việc dọn dẹp và quét sạch nhà cửa. Tuy nhiên theo phong thủy, đây là một hành động tuy đơn giản những lại hàm chứa những ý nghĩa xui xẻo, mang lại vận xui và gây hao tổn tài lộc cho gia đình.

Chổi được coi là biểu tượng của việc "quét đi" và loại bỏ bụi bẩn, hay nói cách khác là những điều không tốt. Vì thế, đặt chổi ở cửa tạo ra vận xui và đánh mất tài vận trong nhà. Không những vậy, khi nguồn năng lượng tích cực và tài vận đi vào cửa mà gặp ngay cây chổi sẽ bị ô uế, khiến vận may biến chuyển thành những điều xui xẻo. Để tránh việc này, bạn nên cất chổi vào những không gian lưu trữ khác như khu vực sau nhà hay trong góc tường. Bên cạnh đó, việc giữ cho khu vực cửa nhà sạch sẽ, gọn gàng cũng là điều cần thiết mà gia đình cần chú ý.

Đồng hồ

Món đồ tiếp theo nên được loại bỏ ngay chính là các loại đồng hồ xem giờ. Theo các chuyên gia phong thuỷ, đặt đồng hồ trước cửa nhà sẽ khiến gia chủ luôn cảm thấy áp lực, bí bách về mặt thời gian, làm việc gì cũng vội vàng và gấp gáp nên khó đảm bảo chất lượng công việc. Chưa kể những hồi chuông reo còn ám chỉ cho sự tiễn biệt, kết thúc dễ gây nỗi lo, phiền muộn cho con người. Chính vì những lý do này mà việc treo đồng hồ ở lối ra vào là một lỗi sai đại kỵ không nên mắc phải.

Rác thải, thùng rác

Cửa chính là nơi đón tài đón lộc, gọi mời thần tài vào nhà nên những dịp năm mới khu vực này nên được vệ sinh sạch sẽ. Nếu để rác rưởi trước cửa nhà những ngày đầu năm mới chẳng khác nào đuổi tài lộc, bỏ đi những luồng may mắn cho gia đình. Chưa hết, những đống rác to còn là nơi sinh ruồi muỗi, mùi hôi gây ảnh hưởng đến mỹ quan cho không gian sống và cả sức khoẻ của con người.

Dao kéo, đinh nhọn

Các vật sắc nhọn như dao kéo có nhiều sát khí nên gia chủ cần tuyệt đối lưu ý. Ngoài ra, nếu phía trước cửa nhà có đóng đinh thì bạn nên loại bỏ chúng ngay lập tức vì đây là điều vô cùng kiêng kỵ. Đóng đinh trên cửa ra vào hàm ý sự thất thoát khiến công việc kinh doanh của gia đình khó mà khấm khá và phất lên được. Nếu cần treo đồ đạc, hãy sử dụng những loại móc dán cố định hoặc cây treo để thay thế.

Không đặt gương và vật nhọn đối diện cửa

Một trong những đại kỵ là việc đặt gương và vật nhọn đối diện cửa chính. Bởi gương luôn phản chiếu ngược lại, vì thế khi đặt gương đối diện cửa chính sẽ dễ khiến dòng khí tốt và tài vận trở ngược ra ngoài. Đặc biệt, với gia chủ kinh doanh, việc đặt gương là điều tối kị ảnh hưởng tiền tài.

Vật nhọn mang tính sát khí hung tàn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, điềm không lành. Theo các chuyên gia,việc này có thể ảnh hưởng người trong gia chủ dễ mắc các bệnh về tim mạch hay gặp vấn đề về hỏa hoạn.

Tránh “kín cổng cao tường”

Không nên thiết kế cổng nhà quá kín, nên chừa ra những khoảng hở giúp không khí lưu thông tốt, tránh tù hãm.

Không nên trồng nhiều loại cây um tùm, che kín cổng và nên chú ý tỉa bớt cây cối xung quanh để cổng luôn rộng rãi và sáng sủa.

Loại bỏ một số loại gây cản trở lối ra vào như vách tường, cây to… vì nó sẽ cản trở vận khí, tài lộc và sức khỏe của người sống trong nhà. Tuy nhiên, cây cối ở khoảng cách an toàn lại tạo điều kiện thuận lợi cho việc bảo vệ cửa nhà.

Mở cửa gặp bình hoa

Trong phong thủy, việc bạn mở cửa chính ra và nhìn thấy bình hoa vốn không phải là điềm tốt. Tuy nhiên, nhiều gia đình thường chủ quan và hay mắc phải lỗi này vì suy nghĩ rằng, bình hoa sẽ trở thành vật trang trí, giúp không gian nội thất trang nhã hơn.

Theo các chuyên gia phong thủy giàu kinh nghiệm, bình hoa sẽ làm ảnh hưởng đến tình cảm của vợ chồng, gây ra vận hạn đào hoa xấu cho gia đình.

Ví dụ như thường xuất hiện người thứ 3 chen chân, hoặc các cặp đôi đã đính hôn nhưng mãi gặp trục trặc và không thể tổ chức đám cưới được,...

Cửa phòng ngủ không nên đối diện với cửa chính

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, là nơi mang lại cảm giác yên bình, thư giãn và an toàn, là không gian riêng tư của các thành viên trong gia đình. Cho nên, nếu để cửa phòng ngủ đối diện với cửa chính sẽ gây ảnh hưởng tới sự yên tĩnh của ngôi nhà. Bên cạnh đó, cửa chính đối diện với phòng ngủ sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con người.

(*)Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới