NHÀ » Phong thủy

Nếu muốn đặt bể cá ở phòng khách thì nên đặt ở vị trí nào? Vấn đề gì cần quan tâm?

Thứ tư, 07/12/2022 09:31

Trên thực tế, hầu hết các bể cá hiện nay đều chiếm diện tích tương đối lớn, rất khó để tìm được một diện tích thích hợp và đặt chúng. Và khi đặt bể cá trong nhà nhiều người cũng quan tâm đến một vấn đề, đó là Phong Thủy.

Tuy hiện nay nhiều người cho rằng đây là một hủ tục mê tín thời phong kiến ​​nhưng bạn có thể bỏ qua nếu không quan tâm, nhưng nhiều người vẫn sẽ đặt chúng theo cách tốt về Phong Thủy để tránh những trường hợp không mong muốn. Trên thực tế, nếu bạn đặt một bể cá trong phòng khách, điều đầu tiên cần xem xét là bố cục của phòng khách.

Nếu một số khu vực đã được lấp đầy, thực sự không có cách nào để đặt bể cá ở khu vực này, vì vậy, từ góc độ tiết kiệm diện tích, bạn có thể đặt bể cá ở lối vào. Đối với một vị trí ở lối vào, có thể dùng bể cá làm vách ngăn, lúc này mới thực sự tiết kiệm được tiền mua vách ngăn.

Nên đặt bể cá ở lối vào nhà, hoặc theo phong thủy, đặt bể cá ở hướng Tây Nam của phòng khách sẽ tốt hơn.

Nếu diện tích nhà bạn đủ rộng thì có thể bố trí theo phong thủy, đặt bể cá ở hướng Tây Nam của phòng khách. Điều này thực ra là nói từ góc độ phong thủy, hướng Tây Nam là hướng có nhiều may mắn, nếu đặt bể cá ở hướng Tây Nam thì có nghĩa là cuộc sống sau này sẽ rất thuận buồm xuôi gió.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)