NHÀ » Phong thủy

Nếu muốn vận khí của gia đình được cải thiện thì bạn phải thay đổi phong thủy ngôi nhà của mình càng sớm càng tốt, những cách để thay đổi nó là gì?

Thứ tư, 27/12/2023 13:58

Phong thủy gia đình có ảnh hưởng sâu sắc đến con người, đồng thời nó cũng có ảnh hưởng đến vận mệnh gia đình. Muốn vận khí gia đình được cải thiện thì phải thay đổi phong thủy ngôi nhà ngay lập tức.

Vậy có những cách gì để thay đổi? Dưới đây là 7 nguyên tắc quan trọng của phong thủy nhà ở để bạn tham khảo.

Cửa không đối diện với gương

Các nhà phong thủy cho rằng gương và cửa chính đối diện nhua là một trong ba điều đại kỵ khi bước vào nhà, gọi là "tam bất kiến". Nếu đặt gương đối diện cửa chính, nguồn năng lượng vào nhà cũng sẽ bị ảnh hưởng, dòng khí vào nhà bị yếu đi rất nhiều. Một số người sử dụng gương để trấn trạch, nhưng nếu dùng không khéo hoặc quá mạnh thì thậm chí còn tác dụng ngược.

Không có khoảng trống đầu giường

“Đầu giường trống” có nghĩa là nếu giường được đặt ở giữa nhà thì xung quanh là không gian trống trải và không dựa vào tường. Giường thích hợp đặt ở góc phòng ngủ, vì góc phòng đối diện với cửa ra vào là nơi tốt nhất trong nhà để trốn gió và thu năng lượng, có ích cho sự nghiệp và tài lộc của gia chủ.

Nhà vệ sinh không ở giữa nhà

Nếu lấy phần trung tâm của ngôi nhà làm nhà vệ sinh thì chẳng khác nào chất rác tích tụ trong lòng con người. Gia chủ sẽ gặp rắc rối và dễ mắc bệnh tật. Nếu nhà vệ sinh không nằm ở trung tâm của ngôi nhà mà nằm ở trung tâm của nửa sau của ngôi nhà, ngay thẳng với cửa ra vào thì không thích hợp làm nơi ở, có thể gây thất thoát tài sản.

Cửa thang máy tránh đối diện cửa nhà

Cửa chính căn hộ nằm đối diện với thang máy nếu xét về mặt di chuyển thì rất thuận lợi. Tuy nhiên, xét về phong thủy thì đây là vị trí không tốt. Cửa thang máy thường xuyên mở ra, mở vào, trục thang máy thường xuyên lên xuống, nên cũng bị “động và thoát khí”.

Theo quan điểm khoa học, cửa chính đối diện thang máy cũng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe cho các thành viên gia đình vì số lượng lớn người hoặc vật nuôi sử dụng các thang máy mang theo vi trùng, vi khuẩn, bệnh tật. Mỗi lần cửa thang máy đóng - mở, các luồng gió sẽ đẩy vi khuẩn ập vào ngôi nhà của bạn.

Tránh cây dây leo trước cửa

Cây dây leo thuộc bản chất âm và được ví như biểu tượng của con rắn đang bay cao. Nếu nó che kín cửa và tường thì thường xuyên nói chuyện, bệnh tật, gia đình sẽ chán nản, u ám. Cây dây leo càng tươi tốt thì vận may của gia đình càng thấp. Vì vậy, những ai yêu cái đẹp đừng để vẻ ngoài xinh đẹp ảnh hưởng đến phong thủy.

Không nên đặt bếp gần nguồn nước

Trong phong thủy bếp đun thuộc yếu tố lửa, bồn rửa thuộc yếu tố nước. Nước và lửa là hai yếu tố xung đột lẫn nhau nên không được đặt bên cạnh nhau. Khi đặt hai yếu tố có tính xung đột này cạnh nhau nó có thể gây ra những bất hòa giữa hai vợ chồng hoặc trong gia đình, mất mát về tiền bạc hoặc tai nạn, sức khỏe suy yếu.

Hơn nữa bếp nấu cũng không nên đặt đối diện thùng nước hoặc bồn rửa. Bởi nước đại diện cho tiền tài, đặt đối diện với bếp thì tiền tài sẽ “bốc hơi” hết.

Cửa phòng ngủ không nên đặt đối diện giường ngủ

Giường ngủ được xem là trung tâm của căn phòng ngủ nên nếu đặt cửa đối diện với giường ngủ sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, dễ mắc các bệnh về thần kinh, dạ dày,... và làm mất tính riêng tư.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới