NHÀ » Phong thủy

'Nếu treo tranh ảnh ở ba nơi, nhà nghèo sẽ khó làm giàu'. Đừng đặt ảnh ở ba nơi, đây là một kinh nghiệm đã đúc kết

Chủ nhật, 21/07/2024 07:11

Có rất nhiều điều khôn ngoan về cuộc sống gia đình, có vẻ như là mê tín nhưng thực ra có một số sự thật đằng sau chúng.

Ví dụ, điều tôi muốn chia sẻ với các bạn trong số báo này là “Nếu để ảnh ở 3 nơi thì nhà nghèo khó làm giàu”.

1. Không treo ảnh trên “tường giả” – không có “người ủng hộ”

Mỗi bức tường trong nhà đều mang một ý nghĩa đặc biệt, đặc biệt là những bức tường nơi treo những kỷ niệm quý giá của chúng ta. Tuy nhiên, một số bức tường không thích hợp để treo ảnh. Ví dụ: "bức tường giả".

Khi trang trí, vì mục đích thẩm mỹ hoặc công năng, chúng ta thường xây dựng một số bức tường không chịu lực trong nhà. Những bức tường này có thể gọi là “tường giả”. Chúng có thể được sử dụng để ngăn cách các không gian hoặc giấu một số đường ống. Vấn đề là những bức tường này không ổn định như những bức tường chịu lực thực sự.

Nếu chúng ta treo ảnh gia đình, ảnh tốt nghiệp hoặc những bức ảnh kỷ niệm quan trọng khác trên bức tường như vậy, nó có thể mang hàm ý xấu - tức là thiếu sự ổn định và hỗ trợ.

Trong văn hóa truyền thống nước ta, “người ủng hộ” có một ý nghĩa đặc biệt. Nó tượng trưng cho sự tin cậy và hỗ trợ. Có người ủng hộ, con người có sức mạnh và sự tự tin. Mặt khác, nếu không có người ủng hộ thì giống như bạn không có chỗ dựa, bạn có thể gặp nhiều khó khăn, thử thách hơn trong cuộc sống. Vì vậy, khi chúng ta treo ảnh trên một “bức tường giả” không đủ vững chắc, chẳng khác nào chúng ta đang tự nhủ với bản thân và gia đình rằng chúng ta thiếu đi sự hỗ trợ và chỗ dựa như vậy trong cuộc sống.

2. Không đặt ảnh gần nhà bếp và phòng tắm - chúng bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ và độ ẩm

Nhà bếp và phòng tắm là “vùng vi khí hậu” của ngôi nhà. Nhà bếp luôn ẩm ướt còn phòng tắm thì rất ẩm ướt. Môi trường như vậy cũng không tốt cho ảnh.

Nếu bạn treo bức ảnh lên tường phía ngoài cửa trượt bếp, hoặc gần cửa phòng tắm. Thoạt nhìn thì có vẻ tốt, nhưng theo thời gian, khói và nhiệt độ cao trong nhà bếp cũng như độ ẩm và hơi nước trong phòng tắm sẽ âm thầm làm hỏng các bức ảnh.

Người ta ước tính rằng những người bạn làm điều này sẽ nhận thấy rằng theo thời gian, những bức ảnh có màu sắc rực rỡ ban đầu bắt đầu mờ đi, các cạnh của bức ảnh dần bị biến dạng và thậm chí xuất hiện những đốm vàng. Trong trường hợp xấu nhất, có thể có nấm mốc. Trên thực tế, đây là ảnh hưởng của nhà bếp và phòng tắm.

Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên giữ những bức ảnh ở nơi ổn định và khô ráo hơn. Ví dụ như bức tường trong phòng khách, hay chiếc bàn cạnh giường ngủ trong phòng ngủ.

3. Không treo ảnh trực tiếp dọc lối đi - trải nghiệm hình ảnh không tốt và quá buồn

Nhiều người có thể thấy quá đơn điệu khi đi dọc lối đi trong nhà nên sẽ treo ảnh ở một đầu lối đi, tức là lối vào. Tuy nhiên, việc treo ảnh trực tiếp ở phía đối diện lối đi thực sự không phù hợp.

Hãy để tôi nói cho bạn biết lý do tại sao:

Các lối đi thường không rộng rãi Nếu bạn treo một bức ảnh ở cuối lối đi, mỗi khi đi ngang qua, bạn sẽ vô tình bị hút vào đó. Nếu nội dung của bức ảnh phức tạp hoặc màu sắc quá tối, nó sẽ trông rất đột ngột hoặc thậm chí hơi buồn.

Đặc biệt là vào ban đêm, khi ánh đèn mờ ảo, bức ảnh đó có thể trông giống như một đôi mắt đang nhìn chằm chằm vào bạn trong bóng tối, khiến người ta có chút khó chịu. (Trong tâm lý học gọi là “bị nhìn chằm chằm vào hiệu ứng”).

Theo thời gian, nó thực sự có thể khiến mọi người cảm thấy khó chịu. Vì vậy, hãy nghe lời khuyên của tôi và ngừng treo ảnh trực tiếp trên lối đi!

Viết ở cuối bài viết:

Mặc dù vị trí đặt những bức ảnh không phải là một vật trang trí quan trọng trong nhà nhưng nó vẫn ảnh hưởng đến chúng ta một cách tinh tế, vì vậy tôi khuyên bạn không nên bỏ qua vị trí của nó. Xét cho cùng, những bức ảnh không chỉ thể hiện những kỷ niệm mà còn thể hiện vẻ đẹp của mái ấm và sự hòa thuận của các thành viên trong gia đình.

Minh Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới