NHÀ » Phong thủy

'Người nghèo nhìn sảnh, người giàu trông bếp' nghĩa là gì? Bây giờ vẫn chưa muộn để hiểu

Thứ ba, 04/01/2022 07:13

Có một câu nói rất hay: “Người nghèo nhìn sảnh, người giàu trông bếp”. Câu nói này có thể khó hiểu với đa số mọi người. Nhưng nếu là một nhà thiết kế nội thất, hiểu về phong thủy và ý nghĩa của các vị trí trong căn nhà thì sẽ hiểu ý nghĩa thực sự của câu nói này.

Hầu hết ai cũng suy nghĩ đơn giản rằng sảnh, phòng khách là “mặt tiền” của cả gia đình, chỉ cần trang trí nơi sảnh khang trang, sạch sẽ, đẹp là có thể có cuộc sống sung túc, ấm no, đây là suy nghĩ của người “nghèo”. Những người “giàu có” thì khác, họ chú ý đến phong cách độc đáo trong trang trí phòng khách, điều đó sẽ hoàn toàn phù hợp với sở thích cá nhân của họ. Chất lượng của ngôi nhà không nằm ở số lượng đồ nội thất và đồ trang trí, chỉ cần những món đồ nhỏ vừa phải nhưng nó thực sự bộc lộ sự sang trọng. Đây là quan niệm nội thất của người giàu!

Giữa người giàu và người nghèo vốn dĩ đã có những khoảng cách khá lớn, không chỉ nằm ở khối tài sản mà còn khác biệt từ ngay suy nghĩ, tư duy và thói quen sinh hoạt.

Tuy nhiên, câu trả lời chính xác nhất là phải bắt nguồn từ căn bếp, suy cho cùng thì bếp là nơi chúng ta sử dụng thường xuyên nhất, trong quá trình sử dụng hàng ngày sẽ khiến cho các vật dụng ngày càng “xuống cấp”, nếu chúng ta không chú ý đến các chi tiết này thì theo phong thủy, cuộc sống sau này sẽ càng gặp nhiều rắc rối, tài lộc cứ thể “không cánh mà bay”.

Ở khía cạnh một căn nhà, nói đến đây chắc chắn cũng không quá khó hiểu phải không nào. Tuy nhiên, xét ở khía cạnh con người, thì câu nói này càng trở nên thấm thía.

Con người cũng vậy, có đầy đủ trạng thái tinh thần thì từ trong ra ngoài sẽ toát ra khí chất tốt, cho dù chúng ta không ăn mặc thời trang, ăn mặc đẹp nhưng bên trong luôn giữ tinh thần tốt, lạc quan thì vẫn luôn tỏa sáng dù ở trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa.

Ngược lại, dù ăn mặc đẹp, hào nhoáng nhưng bên trong trống rỗng, lộn xộn, bế tắc thì cuối cùng cũng không thể nào xóa bỏ được bản chất của một người vừa nghèo và hèn.

Câu nói “Người nghèo nhìn sảnh, người giàu trông bếp” rất ý nghĩa và thấm thía phải không nào? Bạn suy nghĩ gì về điều này, hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của các bạn nhé.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới