NHÀ » Phong thủy

Người xưa có câu “Cửa đối diện nhau sẽ gây sát thương”. Đừng để hai cánh cửa này đối diện nhau. Đây không phải là mê tín mà nó có cơ sở.

Thứ tư, 17/07/2024 06:19

Trong cuộc sống gia đình có rất nhiều câu nói tưởng chừng như mê tín nhưng thực chất chúng đều có một chân lý nhất định.

Ví dụ, trong số này tôi muốn chia sẻ với các bạn “cửa đối cửa sẽ làm tổn thương ai đó”, điều đó có cơ sở nhất định.

1. “Cửa đối cửa sẽ làm tổn thương ai đó” Bạn đang nói đến hai cửa nào?

Không cần bàn cãi thêm nữa, những gì thế hệ cũ nói về “cửa đối cửa sẽ làm tổn thương ai đó” ám chỉ “cửa ra vào nhà” và “cửa phòng tắm”. Ý nghĩa của câu này là nếu cửa ra vào đối diện với cửa phòng tắm thì sức khỏe của con người sẽ bị đe dọa.

Nghe có vẻ vô lý phải không? Có lẽ, sau khi đọc xong những lý do dưới đây, bạn sẽ không ngạc nhiên chút nào đâu!

① "Luồng không khí thẳng"

Ở đâu có cửa ở đó sẽ có luồng không khí lưu thông. Khi hai cánh cửa hướng vào nhau, luồng gió sẽ tạo thành một “hàng rào”. Về lý thuyết, đây là một điều tốt. Suy cho cùng, chỉ khi không khí trong nhà lưu thông thì không khí trong phòng mới đảm bảo được trong lành.

Nhưng nếu cửa "ra vào" và cửa "phòng tắm" đối diện nhau. Điều này có nghĩa là không khí “bẩn” trong phòng tắm sẽ bị thổi thẳng vào phòng.

Phòng tắm thường nằm ở phía Bắc của ngôi nhà, quay mặt về phía Bắc, quanh năm không nhận được ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, cửa sổ phòng tắm tương đối nhỏ nên độ kín của toàn bộ không gian tốt hơn các không gian khác.

Vì phòng tắm là nơi tắm rửa, vệ sinh nên độ ẩm ở nơi này tương đối cao, vi khuẩn cũng dễ sinh sôi và lây lan.

Đặc biệt khi cửa phòng tắm mở, nếu cửa ra vào được mở vào lúc này, hơi ẩm và vi khuẩn trong phòng tắm sẽ theo luồng không khí bay thẳng vào toàn bộ không gian trong nhà.

② Trải nghiệm hình ảnh quá kém và ý nghĩa không hay

Ngay khi mở cửa vào và bước vào nhà, bạn có thể nhìn thấy trực tiếp cửa phòng tắm. Nhìn từ góc độ trực quan, nó thực sự rất khó coi. Và ở một khía cạnh nào đó, phòng tắm là nơi bẩn thỉu, không khí không đủ trong lành, môi trường này dễ khiến con người cảm thấy chán nản.

Trong văn hóa truyền thống nước ta, trọng tâm là “ngẩng đầu lên nhìn thấy hạnh phúc”.

Vừa bước vào cửa là nhìn thấy một khung cảnh đẹp đẽ, thoải mái, sẽ khiến người ta cảm thấy vui vẻ, tâm tình tốt thì may mắn tự nhiên sẽ đến. Đây là một trong những lý do khiến nhiều người lắp đặt bình phong khi trang trí.

2. Nếu trong một ngôi nhà có cửa ra vào đối diện với phòng tắm, bạn nên giải quyết như thế nào?

Thực ra trong quá trình trang trí chỉ cần sửa đổi một chút là được. Dưới đây là 2 lựa chọn dành cho bạn, bạn có thể lựa chọn tùy theo hoàn cảnh trong nhà của mình.

① Thiết lập phân vùng

Phương pháp đầu tiên là chặn tầm nhìn bằng cách thiết lập các "phân vùng". Ví dụ, bạn có thể trang trí vách ngăn hoặc tấm bình phong đối diện trực tiếp với cửa phòng tắm.

Hoặc bạn có thể đặt trực tiếp một số đồ nội thất, chẳng hạn như tủ cao từ trần đến sàn, v.v.

Điều này chặn tầm nhìn và luồng không khí trực tiếp.

② Đổi hướng cửa phòng tắm

Nếu tường của cửa phòng tắm không phải là tường chịu lực và một trong các bức tường bên không phải là tường chịu lực, bạn có thể xây cửa phòng tắm ban đầu bằng xi măng gạch đỏ ở giai đoạn đầu trang trí và làm lại- xây nó trên bức tường khác. Phá cửa. Nó tương đương với việc trực tiếp “đổi hướng” cửa phòng tắm.

Cách làm này có thể giải quyết hoàn toàn vấn đề cửa ra vào đối diện với cửa phòng tắm, tuy nhiên điều kiện tương đối khắc nghiệt có thi công được hay không còn tùy thuộc vào tình hình của tòa nhà.

Viết ở cuối bài viết:

Đối với hai phương án trên, phương án khả thi nhất chính là phương án đầu tiên. Về cơ bản không cần phải thay đổi cách bố trí ngôi nhà, tiết kiệm được sự lo lắng và công sức. Tất nhiên, đối với những người chưa mua nhà thì phải lạc quan về mặt bằng khi chọn nhà, nếu không sau khi dọn vào không thích và phải bù đắp về mặt trang trí thì cái được nhiều hơn cái mất.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới