NHÀ » Phong thủy

Người xưa có câu: 'Trong sân không trồng ba cây, trong phòng khách không treo ba vật', nó có ý nghĩa không?

Thứ bảy, 25/05/2024 19:49

Những câu nói của người xưa thường bao trùm mọi khía cạnh trong cuộc sống và có thể coi như lời cảnh báo cho các thế hệ tương lai. Vậy câu nới: “Trong sân không trồng ba cây, trong phòng không treo ba vật” có nghĩa là gì?

1. Không trồng cây chi dương

Cây Chi Dương là một loại cây phổ biến ở vùng nông thôn. Nó cao và thẳng, có thân dày và lá rộng, chịu hạn và sương giá. Tuy nhiên, cây dương không thích hợp trồng trong sân.

Nguyên nhân thứ nhất là do loại cây này sinh trưởng nhanh, cành lá tươi tốt, nếu trồng ngoài sân gặp thời tiết mưa gió, gió mạnh sẽ thổi cành bay khắp nơi, có thể làm hư hại nhà cửa. Cộng thêm nó có thể vướng vào dây điện và các vật dụng khác, dễ gây mất an toàn.

Thứ hai, cây Chi Dương rụng lông trắng vào mùa xuân nên người ta gọi là “bông dương”. Sự phát tán của bông giống như những bông tuyết bay lơ lửng trong không khí sẽ mang lại sự bất tiện lớn cho cuộc sống Một số người có làn da và đường hô hấp nhạy cảm sẽ ảnh hưởng đến cơ thể.

Thứ ba, cây Chi Dương còn được người dân gọi là “bàn tay ma quái”. Khi gió thổi phát ra tiếng ầm ầm, nhất là vào lúc đêm khuya nghe như tiếng vỗ tay, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Vì vậy, trong sân không trồng cây dương.

2. Không trồng cây dâu tằm

Theo người xưa, trong tiếng Hán, tên cây dâu đồng âm với "tang" trong chết chóc nên trồng trước cửa nhà sẽ mang lại điềm xấu và những điều xui xẻo.

Do đó, người xưa cho rằng, cây dâu tằm mang âm khí nặng, trồng trong sân nhà lâu ngày sẽ khiến âm khí ảnh hưởng đến cả ngôi nhà. Những người sống trong những ngôi nhà kiểu này lâu ngày thường gầy yếu và hay ốm vặt.

3. Không trồng cây có gai

Điều này là do nhiều gia đình có con, hầu hết trẻ em đều rất hiếu động. Chúng không chỉ thích đuổi bắt, chơi đùa trong sân mà còn thích trèo cây. Chúng nghịch ngợm, thích bẻ cành nếu trồng cây có gai trong sân có thể gây mất an toàn cho trẻ, thậm chí gây hại. Vì vậy, cây có gai không được phép trồng trong sân.

Vậy tránh 3 thứ để trong phòng khách có ý nghĩa gì?

1. Không nên treo vũ khí sắc nhọn như kiếm trong phòng khách

Nhiều bạn thích luyện kiếm nên treo ở phòng khách để tiện hoặc trang trí. Người xưa tin rằng những vũ khí sắc bén như kiếm có tà khí và bạo lực, tương đối hung ác, khiến mọi người có ấn tượng đầu tiên rằng không mấy tốt lành. Treo nó trong phòng khách sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa các cá nhân, đồng thời cũng sẽ không may mắn cho công việc và sự nghiệp của gia đình bạn.

Nói một cách logic, phòng khách không thích hợp để treo những vũ khí sắc nhọn như kiếm. Phòng khách là nơi tiếp đãi khách và là nơi trẻ em thường chơi đùa nếu trẻ vô tình chạm vào và không cẩn thận rất dễ bị trầy xước.

Vì vậy, không nên treo những vũ khí sắc nhọn như kiếm trong phòng khách.

2. Nồi đun thuốc không được để trong phòng khách

Theo người xưa, nồi đun thuốc không được để trong phòng khách. Bởi phòng khách là nơi tiếp khách, nếu để ở đây, sẽ tạo cảm giác mệt mỏi, ốm đau cho người khác. Ngoài ra, để ở phòng khách sẽ gây mất an toàn cho trẻ nhỏ.

3. Không treo ô trong phòng khách

Trong tiếng Hán, cách phát âm của ô dù tương tự với từ chia cách, chia xa, ly tán. Phòng khách là nơi chủ yếu sinh hoạt và tiếp đón khách, nếu treo ô trong phòng khách sẽ dễ mang đến cho mọi người một hàm nghĩa không tích cực. Ngoài ra, theo phong thủy việc này về lâu dài cũng sẽ dễ gây mâu thuẫn trong gia đình, các mối quan hệ ngày càng yếu đi, cả gia đình trở nên tan vỡ.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo!

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới