NHÀ » Phong thủy

Nguyên nhân đáng sợ khiến người giàu không bao giờ đặt bốn loại cây này trong nhà

Thứ hai, 05/03/2018 09:30

Cây xanh tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển, nhiều người đặt cây trong nhà với mong muốn thu hút tài lộc vào nhà, giúp nhà đầy sinh khí.

Đặt cây xanh trong nhà giúp ngôi nhà hài hòa hơn và môi trường thêm trong lành. Thế nhưng theo phong thủy, không phải loại cây nào cũng thích hợp đặt trong nhà. Do đó, nếu đang có ý định đặt cây xanh ở trong nhà thì bạn nên chú ý để tránh rước họa vào thân, hao tài tốn của, gặp nhiều xui xẻo. Dưới đây là những loại cây nên tránh đặt trong nhà mà bạn cần chú ý.

Hoa giả

Nguyên nhân đáng sợ khiến người giàu không bao giờ đặt bốn loại cây này trong nhà

Thị trường hoa giả vẫn luôn rất sôi động và hút khách bởi tính đặc biệt của nó. Những giỏ hoa giả luôn tươi mới, đẹp và nhiều màu sắc phù hợp với mọi lứa tuổi. Nhưng hoa giả không thể mang đến sự thư thái cũng như vượng khí cho gia đình. Bởi vì những đóa hoa thật mới làm được điều này, những đóa hoa thật không chỉ giúp mang đến vẻ đẹp tươi tắn rực rỡ cho không gian mà nó còn đem lại cảm xúc tuyệt vời cho người ngắm nhìn.

Bên cạnh đó theo phong thủy thì hoa giả còn là loài hoa thực tế không có sức sống nên không thể mang đến vận thế cho gia đình, bên cạnh đó thì nó còn ảnh hưởng không tốt hoặc chiêu nạp những phiền phức không đáng có đối với gia chủ.

Cây hoa xương rồng

Việc thân cây tập trung quá nhiều gai nhọn khiến xương rồng luôn bị bao bọc bởi sát khí, những mũi nhọn của cây chĩa vào người thì sẽ tạo ra khí xấu, ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ. Đôi khi, xương rồng nở hoa - dù được coi là điềm lành vì hoa mang năng lượng tốt nhưng không đủ sức để át đi năng lượng xấu của những chiếc gai nhọn.

Do đó, theo các chuyên gia phong thủy, không nên bày xương rồng trong nhà, phòng khách hay phòng làm việc, đặc biệt là trên bàn làm việc. Phòng khách là nơi hội tụ năng lượng tốt, là nơi gia đình tụ họp, nghỉ ngơi và thư giãn. Nếu đặt cây xương rồng trong phòng khách, chúng sẽ khiến cho những nguồn năng lượng này tiêu tán hoặc bị tiêu diệt bởi những chiếc gai sắc nhọn. Đặt xương rồng trên bàn làm việc cũng sẽ khiến công việc gặp điều không thuận lợi, khó phát triển.

Hoa đã bị héo úa

Nếu không muốn người khác hiểu rằng nguồn sinh khí trong căn nhà bạn đang héo mòn và chết dần thì tuyệt đối không được để cây cảnh, chậu hoa, bình hoa đã héo úa và chết trong nhà. Điều lưu tâm cơ bản nhất của chủ nhân ngôi nhà là luôn tạo cho căn nhà mang vẻ sức sống, tươi mới. Do đó, hãy nên chú ý đến các loại cây trồng trong nhà bạn. Chăm sóc chúng thật tốt, rửa bụi bẩn, thay nước và thay hoa đều đặn. Hãy để hoa, cây cảnh mang sức sống, sự tươi mới và sinh động theo đúng nghĩa của nó.

Trồng cây quá to, tán rộng trong nhà

Phía ngoài sân vườn có thể trồng những loại cây cao to và sum xuê để lấy bóng mát, nhưng bên trong nhà ở tốt nhất chỉ nên chọn cây vừa phải hoặc cỡ nhỏ để tránh khiến không gian sống tối tăm, âm khí nặng. Đồng thời, bạn không nên tham lam bày quá nhiều thực vật vì rất dễ cản trở tài vận của chủ nhân.

>> 3 con giáp cả đời vượng tài vì quý nhân luôn ở bên cạnh khiến người người 'thèm muốn'

Hạ Tú (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới