NHÀ » Phong thủy

Nhà nuôi 5 loại hoa không chỉ dễ nuôi mà còn mang ý nghĩa tốt lành, phú quý, thịnh vượng!

Thứ năm, 10/09/2020 08:46

Có 5 loài hoa này trong nhà không chỉ dễ nuôi mà còn mang ý nghĩa tốt lành, phú quý, thịnh vượng cho gia đình!

Vân môn hay còn gọi Loa kèn sông Nin

Là loài hoa rực rỡ và nhiều màu sắc, có thể đặt ở phòng khách để ngắm cảnh. Tất nhiên, loa kèn chắc chắn có nhiều công dụng hơn loại này. Đặt loa kèn sông Nin trong nhà bếp không chỉ dùng để ngắm khi nấu nướng mà nó còn có chức năng hút khói dầu, khử mùi tanh đặc trưng. Tạo một môi trường nhà bếp trong lành.

Địa lan

Địa lan, có nghĩa là sum vầy và hòa thuận, duyên dáng và sang trọng, là một trong những loài hoa Tết được ưa chuộng nhất trong những năm gần đây, được nhiều người biết đến bởi loài hoa khổng lồ và có giá trị làm cảnh cao. Cây Cymbidium grandiflora cao và uy nghiêm, dáng cây thanh thoát, dáng hoa thẳng đứng hoặc rủ xuống mảnh mai rất đẹp, hoa to và nhiều màu sắc, cho hoa khá đẹp, sặc sỡ đầy quyến rũ. Trong nhà có mấy chậu, trang nhã lộng lẫy, phong thái phi thường, quý phái quyến rũ, vượng phu ích tử.

Đại quân tử

Hoa đại quân tử có màu sáng, sạch, có mùi thơm dễ chịu, tươi và tinh khiết, đại quân tử có giá trị làm cảnh cao, thường trồng trong chậu nhà kính để ngắm cảnh. Những bông hoa tròn trịa và màu sắc lộng lẫy của cây tượng trưng cho sự giàu có và điềm lành, thịnh vượng và hạnh phúc nên nhiều người thích trồng một chậu trong nhà. Bản thân đại quân tử không phải là loại cây đặc biệt ưa sáng, khi duy trì cây chỉ cần ánh sáng tán xạ.

Cây phát lộc (trúc phú quý)

Cây trúc phú quý luôn được cho là hoa nở, cây trúc báo đáp bình an, lá xanh tươi sáng, cành mảnh mai thanh thoát mang ý nghĩa phú quý, may mắn, được người yêu hoa vô cùng yêu thích. Cây trúc tài lộc chịu bóng mát tốt hơn, có thể trồng thủy canh, bảo quản rất đơn giản, là lựa chọn hàng đầu cho những người mới tập chơi hoa.

Phong lữ

Phong lữ thảo là một loài hoa rất đẹp, có biệt danh là Hydrangea, hoa nở to và có nhiều lớp cánh, nhiều người yêu hoa đã trang trí ban công, bệ cửa sổ bằng Phong lữ thảo, loại hoa này có giá trị làm cảnh rất cao. Thật ra nhiều người không biết rằng phong lữ cũng rất hiệu quả trong việc đuổi muỗi, có rất nhiều loại, có một loài là Phong lữ thảo hay còn gọi là cây đuổi muỗi, là loại cây đuổi muỗi tốt nhất trong các loài.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới