NHÀ » Phong thủy

Nhâm Dần 2022, bài trí tượng Hổ phong thủy đúng cách giúp gia chủ rước tài lộc vào nhà

Thứ hai, 17/01/2022 17:23

Hổ chính là linh vật của năm 2022. Vì thế có rất nhiều người mong muốn trưng bày linh vật này trong nhà nhằm được Thần Hổ che chở khỏi tà ma, điều xui xẻo, đau ốm, bệnh tật. Đồng thời nhờ uy lực của hổ mà dòng tiền sinh sôi nảy nở, hứa hẹn năm mới làm ăn phát đạt hay dễ bề thăng tiến.

Ý nghĩa tượng Hổ trong phong thuỷ

Hổ là một loài động vật biểu tượng cho sức mạnh, sự oai linh, uy quyền và thể hiện đẳng cấp vượt trội hơn hẳn so với những loài vật khác trong thiên nhiên. Việc bài trí tượng Hổ trong nhà chính là biểu tượng cho quyền lực, sức khỏe, công thành danh toại và nhiều vận may, tài lộc. Tuy nhiên, xét theo quan niệm dân gian và phong thuỷ thì linh vật Hổ có những ý nghĩa riêng.

Trong phong thuỷ, linh vật Hổ là một trong Tứ Linh thú mang biểu tượng linh thiêng và có sức mạnh nhất trong 12 con giáp. Theo đó, Hổ có vị trí rất quan trọng trong phong thủy thường được dùng để trấn yểm diệt tà, cân bằng Âm Dương theo quan niệm Âm Dương có trung hòa gia đạo mới bền vững. Bên cạnh đó, người ta thường nhắc đến Tả thanh long và Hữu bạch hổ, ý chỉ về 2 cục thế bên cạnh huyệt, theo ý này, Hổ là linh vật duy nhất sánh ngang hàng với linh vật rồng và cả hai phải cùng gắn kết để bổ trợ sức mạnh cho nhau mới phát huy được tính năng phong thuỷ như: sức mạnh, quyền lực, công danh, học hành và sự tăng tiến trong kinh doanh, công việc.

Ngoài ra tượng Hổ phong thủy còn có khả năng trấn trạch rất tốt nên tượng hổ thường được thỉnh về với tác dụng làm vật trấn yểm khi nhà bị phạm vào những đại kỵ hoặc có sát tinh chiếu hướng. Trong đó, hổ phong thủy mạ vàng thuộc hành Kim mang cát khí vô cùng to lớn.

Bài trí tượng Hổ phong thủy đúng cách giúp gia chủ rước tài lộc vào nhà

Tượng Hổ hợp - kỵ tuổi nào?

Tuổi hợp

Xét về can chi ngũ hành, những tuổi hợp bày tượng hổ trong nhà gồm Ngọ, Tuất và Hợi.

Gia chủ tuổi Ngọ sinh năm: 1954, 1966, 1978, 1990, 2002, 2014, 2026,…

Gia chủ tuổi Tuất sinh năm: 1958, 1970, 1982, 1994, 2006, 2018, 2030,…

Gia chủ tuổi Hợi sinh năm: 1959, 1971, 1983, 1995, 2007, 2019, 2031,…

Những người tuổi này bày tượng Hổ trong nhà năm 2022 sẽ gia tăng vận khí, tạo nên nhiều cơ hội để công danh sự nghiệp phát triển, đồng thời tăng thêm quyền lực sức mạnh và sự kính nể của mọi người xung quanh.

Tuổi kỵ

Theo mệnh lý học, các tuổi sau không hợp bày tượng Hổ trong nhà, gồm: Thân, Tỵ và Dần.

Lý do được giải thích như sau: Do Dần Tỵ tương hại, Dần Thân tương xung. Bởi vậy, người tuổi Tỵ và tuổi Thân không thích hợp bày tượng hổ trong nhà cũng như nơi làm việc. Nếu không, cơ thể dễ xảy ra vấn đề, tài vận cũng sẽ không thuận lợi, dễ xảy ra những tai họa đẫm máu.

Ngoài ra, người tuổi Dần cũng không hợp trưng bày tượng Hổ ở nhà và nơi làm việc. Tục ngữ có câu “Một núi không thể có hai hổ”, bày tượng Hổ bên cạnh dễ xuất hiện nhiều kẻ thủ, kẻ tiểu nhân, trong công việc có thể sẽ gặp phải chướng ngại.

Cách đặt tượng Hổ theo phong thuỷ

Theo quan niệm phong thuỷ, nếu đặt tượng Hổ phong thuỷ vào đúng huyệt thì sẽ đem lại nguồn tài lộc vô cùng lớn và phát huy tối đa năng lực của linh vật Hổ trong việc bảo vệ cho gia chủ cũng đảm bảo tiền tài, sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình có thở phụng tượng Hổ.

Vị trí để đặt tượng Hổ

Tại nơi làm việc hay phòng khách: Vị trí thích hợp nhất để đặt tượng Hổ phong thuỷ là ở trên bàn làm việc. Lưu ý là đầu của hổ thì hướng ra phía ngoài cửa, vừa hàm ý chấn, bảo vệ chủ nhân. Ngoài ra, Ngụ ý công việc làm ăn, kinh doanh sẽ ngày càng phát đạt và đi lên, tạo dựng được uy tín với mọi người.

Bài trí tượng Hổ tại nhà: Nếu bài trí tượng hổ trong gia đình thì nên đặt tượng ở những nơi có không gian thoáng đãng, sạch sẽ và phòng khách là nơi lý tưởng nhất. Cũng giống như bài trí ở văn phòng Công ty thì đầu Hổ cũng hướng ra ngoài ngụ ý tăng sự trấn át sát khí, phòng trừ kẻ tiểu nhận giúp bảo vệ gia chủ.

Hướng để đặt tượng Hổ phong thuỷ

Khi bài trí tượng linh vật Hổ phong thuỷ thì phái để đầu Hổ hướng ra ngoài cửa, tuyệt đối không để đầu của Hổ hướng vào trong nhà. Vì nếu tượng Hổ hướng ra bên ngoài sẽ phát huy sức mạnh, mang về nhiều vận may và tài lộc hơn cho gia chủ. Nếu như đầu Hổ đặt quay vào trong nhà, có nghĩa là Hổ đang đi xuống núi - hạ sơn, như vậy, sẽ không phát huy giá trị phong thủy và được coi là điều xui xẻo.

Nên đặt tượng Hổ phong thủy chéo với hướng ra ngoài cửa, chếch ra cửa. Không nên đặt tượng Hổ đối diện trực tiếp đến cửa chính, bởi vì tượng Hổ có thần thái hung tợn sẽ khiến hàng xóm hoặc là khách khi đến thăm nhà bị sợ hãi, cảm thấy không thoải mái và mất tự nhiên.

Lưu ý, kiêng kỵ nên tránh khi bài trí tượng Hổ

Không đặt tượng Hổ phong thủy trong phòng ngủ bởi phòng ngủ là chốn riêng tư, là nơi sinh hoạt cá nhân của vợ chồng, con cái. Nếu đặt tượng Hổ tại vị trí này sẽ không thể hiện được sự tôn kính với một vị thần oai linh, không phát huy được giá trị phong thủy, thậm chí là khiến vợ chồng cảm thấy bất an.

(*)Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới