NHÀ » Phong thủy

Những điều cấm kỵ khi đặt bể cá trong nhà, đừng để thất thoát hết tiền của và sức khỏe mới để ý

Thứ sáu, 17/04/2020 15:56

Nhiều gia đình chọn nuôi cá để làm cho ngôi nhà của họ trông sinh động và đẹp hơn. Nếu bạn muốn nuôi cá, bạn nên chú ý đến việc lựa chọn vị trí và kiểu dáng của bể cá. Thực tế có rất nhiều điều cấm kị khi nói đến làm bể cá, đặc biệt là trong phòng khách, cần chú ý đến phong thủy.

1. Tránh đặt bể cá đối diện với cửa vào

Một số người thích đặt bể cá ở lối cửa vào, để nhìn thấy bể cá ngay khi mở cánh cửa. Tuy nhiên, về mặt phong thủy và học thuật không nên đặt bể cá ở đối diện với cửa vào nhà, bởi bể cá giống như chiếc gương nhân đôi chiếu thẳng cửa nhà là điều cấm kị, nó sẽ làm giảm sự giàu có của gia chủ?

2. Tránh một bể nước đọng

Trong phong thủy, nước là một chất lỏng cao, và tiềm năng nước lý tưởng nhất là mang lại sự chuyển động tĩnh. Vai trò của cá về phong thủy là làm cho nước không bị tĩnh, việc đặt sục nước cũng làm cho nước di chuyển và không bị tối để cá có thể bơi lượn dễ dàng. Nếu không có cá sống trong nước, nó chỉ là một vũng nước đọng, và sẽ không có nhiều sức mạnh để hòa tan và thu thập của cải. Tất nhiên, bạn cũng có thể sử dụng máy bơm không khí để làm cho nước chuyển động, nhưng phương pháp này khá giả tạo và có nguy cơ làm hao tổn tiền tài.

3. Chọn màu cá

Nuôi cá có tác dụng kích thích sự giàu có và xua tan tà ma. Nếu bạn muốn thúc đẩy sự giàu có và tiền tài, nuôi cá màu vàng có tác dụng thúc đẩy sự giàu có và làm tan biến các linh hồn ma quỷ, đặc biệt là cá màu vàng hoặc màu bạc trắng. Các màu cá khác như màu đỏ tươi, tím hoặc cam cũng có tác dụng thúc đẩy sự giàu có của gia chủ.

- Cá màu xanh dương hoặc lá cây (Mộc) áp chế thủy, thúc đẩy tài vận yếu. - Cá màu đỏ (Hỏa) khắc kim phá tài, gặp khó khăn với tiền bạc.

4. Tránh đặt bể cá trong bếp

Bể cá chứ đầy nước và bếp thì luôn có lửa. Vì nước và lửa trái ngược nhau, nên nếu bể cá để trong bếp hoặc bể cá ở phòng khách tạo thẳng với bếp nếu sẽ gây ra mâu thuẫn. Việc đặt vị trí bể cá như vậy làm tổn hại sức khỏe của các thành viên gia đình. Lý do là nước và lửa ngược nhau, nước có thể dập tắt lửa. Người nấu ăn ở bếp cũng sẽ bị hao tổn về sức khỏe. Ngoài ra, vì bể cá cũng là một đồ nội thất nặng, nên đặt bể cá càng xa bếp càng tốt.

5. Kích thước của bể cá

Một bể cá quá lớn sẽ lưu trữ quá nhiều nước và quá nhiều nước sẽ có nguy cơ lũ lụt. Theo quan điểm của Phong thủy, nước rất quan trọng, nhưng quá nhiều và quá sâu không phù hợp. Nếu bể cá cao hơn chiều cao của người lớn, khi nhìn mắt sẽ bị mệt mỏi. Do đó, bể cá trong phòng khách không nên quá lớn hoặc quá cao, đặc biệt là với phòng khách có diện tích nhỏ. Tất nhiên, kích thước của bể cá nên được xác định bằng cách kết hợp kích thước của góc phương vị và diện tích. Nếu phòng khách lớn mà bể cá quá nhỏ thì cũng không phù hợp.

* Thông tin mang tính chất tham khảo.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)