NHÀ » Phong thủy

Những điều cấm kỵ trong phong thủy nhà bếp là gì? Tổng hợp những kiêng kỵ phong thủy trong nhà bếp

Thứ bảy, 11/03/2023 08:26

Một số kiêng kỵ ở nhà để bạn có một không gian bếp với kiến trúc hài hòa phong thủy mà ai cũng nên biết.

Thứ nhất, điều cấm kỵ về vị trí đặt bếp

Thiết kế phòng bếp không nên gần phòng ngủ, bởi vì phòng bếp thường có dầu mỡ, rất nóng. Trong quá trình sử dụng dễ khiến một số khí sẽ xâm nhập vào phòng ngủ, dẫn đến tính tình không tốt, dễ nóng giận, thường xuyên cảm lạnh, bụng khó chịu. Ngoài ra, nhà bếp cũng không nên đặt sát với phòng tắm.

Ngoài một số giải pháp tốt là tăng cường thông gió cho nhà bếp và phòng tắm để giữ cho căn phòng khô ráo nhất có thể.

Thứ hai, kiêng mặt trời chiếu xiên vào bếp

Theo phong thủy học thì nhà bếp hướng tây, đặc biệt tủ bếp là nơi đun nấu nếu bị mặt trời chiếu xiên từ hướng chính tây vào là rất không tốt, cho rằng như thế rất ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người trong nhà, cho nên cần phải tránh.

Thứ ba, bếp không đặt cạnh bồn rửa và tủ lạnh

Bồn rửa và tủ lạnh thuộc thủy, bếp thuộc hỏa, cho nên bếp chúng ta sử dụng không được đặt cạnh bồn rửa và tủ lạnh. Cũng có thể giải thích theo một cách khác: một là tăng tuổi thọ sử dụng của những đồ đạc này, hai là đảm bảo an toàn cho chính chúng ta.

Thứ tư, bếp nấu không nên đặt đối diện với cửa chính của bếp

Bếp không nên đối diện với cửa chính của nhà bếp, ngoài ra nếu bếp đối diện với phòng vệ sinh thì phải đóng cửa phòng vệ sinh. Mặt khác, để đảm bảo an toàn, không nên đặt bếp đối diện với cửa ra vào và cửa sổ vì gas dễ bị gió thổi ra ngoài dẫn đến rò rỉ khí hóa lỏng, ngộ độc khí carbon monoxide rất nguy hiểm.

Thứ năm, bếp không được treo gương

Vị trí đặt gương hợp lý có thể cải thiện tình hình phong thủy. Nếu đặt không đúng cách sẽ khiến tài lộc của người ở trong nhà sa sút, đặc biệt là không nên đặt gương trong phòng bếp.

Thứ sáu, không đặt bếp ở ban công

Nhiều người thường đặt bếp ở ban công vì nơi này thông thoáng, rất dễ thoát khói và mùi thức ăn. Tuy nhiên, đặt bếp tại ban công sẽ chặn những tài lộc, may mắn đến với gia đình. Bạn cần chọn căn phòng vừa đủ kín vừa đủ thoáng để làm bếp là tốt nhất.

- Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)