NHÀ » Phong thủy

Những điều tối kỵ khi bố trí phòng khách nếu không muốn tiền tài 'không cánh mà bay'

Thứ sáu, 06/04/2018 17:00

Theo phong thủy nhà đất, bạn nên biết đến những vật dụng không nên đặt trong phòng khách để tránh điều không hay xảy đến cho gia đình.

Phòng khách được xem là nơi quan trọng nhất của ngôi nhà. Phong thủy ở không gian này có ảnh hưởng không nhỏ đến vận thế, tài lộc của mỗi thành viên trong gia đình. Hãy chú ý đến những điều cấm kỵ dưới đây để gia đình luôn khỏe mạnh, tiền tài ùn ùn kéo tới.

Đặt gương sau ghế sofa

Những điều tối kỵ khi bố trí phòng khách nếu không muốn tiền tài "không cánh mà bay".

Trên thực tế rất nhiều người đã lựa chọn những tấm gương lớn sau ghế sofa để tạo cảm giác rộng rãi trong không gian phòng khách. Nhưng hầu hết mọi người đều không biết rằng điều này lại phạm vào điều cấm kỵ trong phong thủy. Những hình ảnh rộng rãi trong gương đó lại khiến gia chủ trở nên ảo giác, tâm lý không vững vàng khiến mọi chuyện trở nên rối ren hơn, đặc biệt là tài sản cũng lặng lẽ ra đi.

Đặt chậu xương rồng cạnh chỗ ngồi

Không nên trồng cây xương rồng trong nhà, đặc biệt là cạnh chỗ ngồi. Theo phong thủy, cây này mang lại năng lượng tiêu cực, không may mắn, dễ làm cho gia chủ vướng vào những chuyện tranh chấp, cãi cọ, cuộc sống không yên bình.

Thùng rác

Vệ sinh trong phòng khách luôn luôn cần sạch sẽ, ngăn nắp. Trong căn phòng này có một cái thùng rác sẽ là nơi quy tụ ám khí khiến nơi này trở nên lộn xộn. Trong phong thủy, phòng khách tượng trưng cho tiền đồ và sự phát triển của gia chủ, một phòng khách bừa bộn thì làm sao có thể mang đến tài vận và may mắn cho chủ nhà được.

Hoa giả

Để cho phong thủy phòng khách thêm phần sang trọng, đẹp và bắt mắt thì rất nhiều người chọn thay thế những bông hoa thật bằng hoa giả để tiết kiệm chi phí, nhiều hình dáng bắt mắt và đỡ mất công chăm sóc hơn. Mặc dù nhìn bề ngoài thì cũng chẳng có gì là không tốt ở đây, thế nhưng với phong thủy dài lâu thì điều này lại ảnh hưởng nhiều đến chủ nhân của nó. Nó khiến không khí trong gia đình luôn u ám, ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

Phòng khách luôn bừa bãi

Một phòng khách bừa bộn với mọi thứ rối tung, không quy củ, không ngăn nắp chắc chắn sẽ tạo cho chủ nhân lẫn khách đến chơi nhà một cảm giác khó chịu, bực bội. Sống giữa mớ hỗn độn này khiến suy nghĩ của chúng ta bị chậm lại, ngăn cản vận khí khiến mọi thứ bị trì trệ. Hơn nữa, môi trường này là điều kiện lý tưởng cho vi sinh vật có hại ẩn náu và sinh sôi phát triển, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Hãy nhớ, không riêng gì phòng khách, đối với tất cả các căn phòng trong nhà đều cần được dọn dẹp sạch sẽ, thoáng đãng để tạo nguồn năng lượng tích cực.

Những vật sắc nhọn

Một lời khuyên nữa dành cho bạn là hãy tránh xa những vật trang trí sắc nhọn trong phòng khách. Chẳng hạn như gươm giáo, búa rìu… bằng kim loại, dù chỉ là mô hình. Đừng nghĩ vẻ sáng loáng của chúng sẽ làm cho không gian độc đáo, sang trọng. Thực tế khi nhìn những món đồ này, cảm giác sợ hãi của người đối diện sẽ tăng lên. Theo phong thủy, những vật sắc nhọn vốn mang sát khí, không mang lại may mắn và dễ xảy ra tai nạn cho con người.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

>> Điều tối kỵ khi thiết kế phòng tắm, vệ sinh mà bạn nên biết

Hạ Tú (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới