NHÀ » Phong thủy

Những kiêng kỵ phong thủy về rèm cửa nếu không chú ý sẽ ảnh hưởng đến tài vận

Thứ tư, 16/03/2022 10:26

Rèm cửa là vật dụng quan trọng trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, để chọn được bộ rèm đẹp, ưng ý, phù hợp với không gian, đặc biệt phù hợp phong thủy không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là những kiêng kỵ phong thủy về rèm cửa, nếu không chú ý sẽ ảnh hưởng tới tài vận, ai cũng nên biết.

Ngoài tác dụng chống nắng, chống bụi, trang trí cho ngôi nhà, rèm cửa còn là một trong những vật dụng ảnh hưởng đến vận mệnh phong thủy của căn phòng và gia chủ. Rèm cửa hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc và hoa văn, vì thế chọn rèm cửa như thế nào phù hợp với căn phòng về cả phong thủy và kiến trúc?

Tránh chọn rèm cửa có họa tiết kỳ dị

Hiện tại, trên thị trường xuất hiện nhiều mẫu rèm cửa có hình thù kỳ dị, lạ mắt, thu hút giới trẻ nhưng trong phong thủy, những hình thù, họa tiết này lại là ngụ ý không may mắn, ám chỉ những điềm gở, xui xẻo.

Bạn không nên treo rèm cửa có họa tiết bộ xương, búp bê hình thù kỳ lạ cũng như động vật hung dữ. Đặc biệt khi với rèm ở phòng người già, trẻ em thì bạn lại càng phải cẩn thận khi lựa chọn.

Tránh chọn rèm cửa màu đỏ, đen hoặc hồng

Theo quan niệm, căn phòng không nên chọn các màn cửa có màu đỏ, đen hay hồng. Với hai màu đỏ đen, ảnh hưởng trực tiếp đến thần kinh. Màn cửa có màu hồng được lắp đặt trong phòng ngủ dễ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, khiến công việc không thuận lợi, tài lộc tiêu tan.

Tránh chọn rèm cửa quá dày

Những loại vải rèm cửa quá dày sẽ gây cảm giác nặng nề, khiến cho các thành viên trong gia đình dễ rơi vào trạng thái căng thẳng trong cuộc sống. Theo đó, điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Ngoài ra, rèm cửa phòng ngủ nếu quá dày sẽ thường khiến mí mắt nặng trĩu, gây buồn ngủ triền miên, khó thích nghi với ánh sáng tự nhiên. Hậu quả nghiêm trọng hơn đó là làm giảm hiệu quả công việc.

Nên chọn màu rèm phối hợp hài hòa với nội thất khác

Đối với không gian nhỏ, gia chủ phải chọn những rèm cửa hợp phong thủy có thiết kế đơn giản để tránh làm cho căn phòng trở nên chật chội, gò bó.

Bạn nên chọn rèm cửa với màu sắc tương tự với nội thất trong phòng nhà bạn. Chẳng hạn, bức tường có tông màu vàng, rèm cửa màu be và nội thất màu kem.

Việc lựa chọn rèm cửa có tông màu tương tự với màu tường, nội thất sẽ tạo cảm giác dễ chịu, đồng nhất cho căn phòng.

- Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới