NHÀ » Phong thủy

Những loại cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe

Thứ hai, 09/06/2014 10:45

Cây cảnh trong nhà là một giải pháp ít tốn kém, mang lại không khí trong lành cho không gian sống của chúng ta. Dưới đây là một số loại cây giúp làm sạch không khí rất hữu hiệu nên trồng trong nhà.

Cây xương rồng

Họ Xương rồng có 24 - 220 chi, tùy theo nguồn, có từ 1.500 đến 1.800 loài. Trồng Xương rồng trong phòng ở hoặc làm việc sẽ tạo không khí tươi mát, có lợi cho sức khỏe vì ban đêm cây nhả nhiều ion âm thiên nhiên rất cần đối với tế bào cơ thể con người, nhất là người cao tuổi, thích hợp với phong thủy.

Cây lô hội (Aloe Vera)

Cây lô hội thường được biết đến với hiệu quả làm đẹp và đặc tính chữa bệnh. Ngoài ra nó còn có một công năng khác mà ít người biết đến hơn, đó là có thể giúp làm trong lành bầu không khí vốn bị ô nhiễm. Hơn thế, cây lô hội còn giúp bạn nhận biết mức độ ô nhiễm trong không khí, cụ thể, khi những đốm nâu xuất hiện trên lá là thời điểm mức độ hóa chất độc hại trong môi trường đã trở nên quá mức.

Cây cọ cảnh (Rhapis excelsa)

Dễ trồng và rất duyên dáng, cây cọ cảnh là một “bộ máy” lọc amoniac - một thành phần chính trong chất tẩy rửa, dệt may và thuốc nhuộm siêu tốt. Loại cây này rất dễ trồng nhưng hơi khó tạo dáng cho thật đẹp.

Tuy nhiên khi cây cọ cảnh có “dáng vẻ” ưng ý thì đây sẽ trở thành một món trang trí thường xuyên cho ngôi nhà của bạn.

Cây hoa đá

Hoa đá cũng là một trong những loại cây cảnh tốt cho sức khỏe, phù hợp cho bạn để trong nhà hay phòng làm việc

.

Cây trầu bà, còn gọi hoàng tâm điệp, thiết mộc lan, (Golden Pothos, Epipremnum aureum)

Là loại cây leo rất dễ trồng, lá hình tim, xanh thẫm có gân màu vàng hay màu kem. Có thể để bình cây leo ở góc phòng hoặc treo những chậu cây nhỏ gần cửa sổ, chúng sẽ làm cho căn phòng sinh động và tự nhiên hơn rất nhiều.

Giống như nhiều cây dây leo khác, trầu bà khắc phục tình trạng có khí formaldehyde, carbon monoxide và benzene trong nhà.

Cây thường xuân (Hedera helix)

Cây thường xuân là loại cây được các nhà khoa học NASA liệt vào danh sách những “bộ máy” lọc khí tốt nhất. Loại cây này rất hiệu quả trong việc hấp thụ khí độc mà lại dễ trồng và không đòi hỏi quá nhiều công chăm sóc. Sự mảnh mai mềm mại của loại cây thường xuân rất phù hợp để trang trí nhà.

giadinhonline.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới