NHÀ » Phong thủy

Những vấn đề thường gặp về phong thủy trong nhà có thể tự giải quyết mà không cần thuê thầy phong thủy

Thứ hai, 17/06/2024 11:11

Có những lỗi phong thủy nhà trong nhà mà gia chủ nào cũng có thể tự thay đổi được.

Trong nhà, đôi lúc sẽ gặp một số vấn đề về phong thủy nhưng bạn đừng lo, bạn có thể giải quyết mà không cần thuê thầy phong thủy khi tham khảo bài viết này.

1. Ban công đối diện với cửa ra vào

Nếu ban công hướng ra cửa, bạn có thể đóng rèm để làm rào chắn. Cửa ra vào không nên bố trí đối diện trực tiếp với ban công, sẽ gây ra hiện tượng gọi là “xuyên tâm”, khiến gia đình khó tích tụ tài lộc, tài chính bị hủy hoại.

Giải pháp: Làm một chiếc tủ hiên để chặn khoảng trống giữa cửa và ban công, đặt bể cá trước cửa (người sợ nước không thể đặt bể cá, có thể thay bằng bình phong). Có thể dùng làm cửa sổ ban công để chắn ban công hoặc trồng chậu cây, cây leo, đóng rèm cũng khả thi.

2. Bếp mở ra ban công

Ban công cũng không nên đối diện với bếp, đây cũng là kiểu “đi xuyên tâm”, sẽ làm suy yếu khả năng đoàn tụ gia đình, chồng dễ ngoại tình, vợ ngoại tình, con cái cũng không thích trở về nhà.

Giải pháp: Làm một giàn hoa trồng đầy cây leo hoặc đặt những chậu cây để cách ly bên trong và bên ngoài. Bạn cũng có thể sử dụng nó làm dàn âm thanh ban công, đây cũng là một phương pháp ngăn chặn. Rèm ở cửa kính suốt từ trần đến sàn ban công nên được đóng kín càng nhiều càng tốt. Tóm lại, đừng để ban công dẫn thẳng vào bếp.

3. Có dầm trên ghế sofa

Không nên đặt ghế sofa và giường dưới dầm. Những người sử dụng ghế dài và giường trong thời gian dài dễ mắc các bệnh về thể chất.

Giải pháp: Tránh đặt sofa, giường dưới dầm hoặc có thể trang trí dầm để không bị lộ.

4. Bể cá không phù hợp với tất cả mọi người

Người sợ nước không nên đặt bể cá trong nhà. Đừng chạy theo xu hướng như mọi người vẫn nghĩ rằng chỉ cần đặt bể cá vào sẽ mang lại sự giàu có.

Giải pháp: Kiểm tra ngũ hành xem gia chủ có hợp không rồi hãy sử dụng bể cá.

5. Mái hiên

Mái hiên che mưa nên làm thành hình vòng cung, tránh hình mũi tên. Mái hiên treo của mái hiên ban công không nên có hình mũi tên, điều này sẽ dễ gây hại cho sức khỏe của những người thường xuyên ra vào ban công.

Giải pháp: Không làm mái hiên treo. Nếu bạn phải làm mái hiên treo, hãy cố gắng làm chúng có hình vòng cung thay vì nhọn.

6. Có bếp ga ngay trước cửa

Không nên đặt bếp đối diện với cửa sau ban công hoặc cửa bếp, gây hại cho sức khỏe những người thường xuyên dùng bữa tại nhà.

Giải pháp: Bạn có thể lắp rèm trên cửa làm rào chắn.

7. Đừng để gương xung quanh

Không lắp đặt bất kỳ gương nào trong nhà để tránh làm hỏng từ trường trong nhà.

Đôi khi, để phát huy tác dụng mở rộng, gương sáng được dùng làm vật trang trí trong nhà. Tuy nhiên, tốt nhất không nên lắp gương lớn trong phòng ngủ, điều này sẽ khiến từ trường tâm trí con người bị nhiễu loạn bởi sự phản chiếu.

Giải pháp: Nếu phải lắp gương, tốt nhất nên lắp gương trên một bức tường, không nên lắp cả hai mặt để gây phản chiếu. Hoặc dùng vải bọc để làm rèm che lại.

8. Không nên trồng cây gai

Khi trồng tại nhà, bạn nên chọn những cây có lá rộng, tránh chọn những cây xương rồng có gai nhọn, dễ gây tranh cãi bằng lời nói.

Cây trồng trong nhà cũng cần được lựa chọn cẩn thận. Không trồng cây có lá dài, mảnh nhọn vì dễ gây tranh chấp với chủ nhà. Tốt nhất không nên trồng cây dương xỉ và cây sắn dây. Những loại cây này tương đối râm mát, nếu phát triển tươi tốt sẽ dễ dàng thu hút những thứ “bẩn thỉu” vào nhà bạn.

Giải pháp: Chọn cây hoa có lá rộng hoặc sức sống mạnh.

9. Nhà vệ sinh ở vị trí giữa

Vị trí của nhà vệ sinh rất quan trọng trong phong thủy ngôi nhà. Nếu nhà vệ sinh ở giữa nhà sẽ không tốt cho tài lộc và sức khỏe của gia đình.

Giải pháp: Nếu thiết kế đã đặt bồn cầu ở vị trí chính giữa, hãy thử đảo ngược chậu rửa và bồn cầu, hoặc trữ nước trong bồn tắm lâu ngày sẽ cải thiện được tình trạng xấu. Nhưng tốt nhất, nhà vệ sinh trong nhà không nên đặt ở “cung điện giữa” của ngôi nhà.

10. Nội thất xấu

Ngoài nội thất của ngôi nhà, việc sửa đổi bên ngoài cũng rất quan trọng. Nếu ở bên ngoài ngôi nhà trang trí các đồ vật lớn thì nhìn từ ngoài, có vẻ như ngôi nhà đang mọc cái gì đó mấp mô, lồi lõm. Theo phong thủy nhà nên tránh kiểu trang trí ngoại thất có hình ảnh xấu này.

Giải pháp: Chọn diện mạo tòa nhà đơn giản và vuông vắn. Nếu không có nhu cầu đặc biệt, đừng tùy tiện thay đổi diện mạo ngôi nhà.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới