NHÀ » Phong thủy

Ông trùm bất động sản Trung Quốc: Mua chung cư thì 'mua 3, không mua 2', diện tích không vượt quá 110m2

Chủ nhật, 20/12/2020 07:32

Theo ông trùm bất động sản Trung Quốc Vương Kiện Lâm, khi có ý định sở hữu chung cư, bạn nên mua căn có 3 phòng ngủ và diện tích không vượt quá 110m2.

Nhiều người thường gặp các vấn đề khác nhau khi mua chung cư do thiếu kiến thức về lĩnh vực bất động sản. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu lời khuyên khi mua chung cư của 'ông trùm bất động sản Trung Quốc' Vương Kiện Lâm. Hy vọng với những điều này thì bạn sẽ có lựa chọn tốt nhất cho bản thân mình.

Vương Kiện Lâm là một tỷ phú người Trung Quốc, chủ tịch Tập đoàn bất động sản Vạn Đạt và nắm giữ 15% cổ phần của CLB bóng đá lừng danh Atlético Madrid. Ông từng là người giàu nhất châu Á, hiện nay có khối tài sản ròng ước tính rơi vào khoảng 14,4 tỷ USD.

Vương Kiện Lâm - ông trùm bất động sản Trung Quốc

Theo tỷ phú Vương Kiện Lâm, khi mua chung cư thì bạn nên 'mua ba chứ không mua hai'. Điều này có nghĩa khi chọn chung cư thì nên chọn căn có 3 phòng ngủ và bỏ qua những căn chỉ sở hữu 2 phòng ngủ. Nhà 3 phòng ngủ sẽ hợp với nhu cầu của hầu hết các gia đình ở khu vực châu Á.

Đây được nhiều chuyên gia coi là lời khuyên hợp lý. Bởi lẽ trong hầu hết các gia đình ở khu vực Á Đông thì một gia đình sẽ có 3 - 4 người, cha mẹ ở trong một phòng ngủ, con cái sống trong phòng ngủ còn lại. Nếu có người thân và bạn bè đến chơi và ở lại thì với các căn chỉ có 2 phòng ngủ sẽ thiếu nơi cho khách.

Với các cặp vợ chồng mới cưới, nhiều người cảm thấy mình còn trẻ, chưa muốn có con sớm nên thường nghĩ không cần thiết phải chọn nhà có 3 phòng ngủ. Tuy nhiên, hãy nghĩ rằng chả nhẽ đến lúc có con bạn sẽ đổi nhà? Chưa kể với các căn chung cư 2 phòng ngủ sẽ khó bán hơn.

Đồng thời, cũng theo tỷ phú Vương Kiện Lâm thì mua chung cư cũng chỉ nên tìm căn có 3 phòng ngủ, không cần thiết phải nhiều hơn. Bởi lẽ, giá nhà có 4 phòng ngủ sẽ rất đắt, không hợp với túi tiền của người dân phổ thông. 3 phòng ngủ là vừa đẹp và đáp ứng tốt nhu cầu của hầu hết các gia đình hiện nay.

Ảnh minh họa

Tỷ phú Vương Kiện Lâm cũng cho rằng khi mua chung cư thì cần phải tính đến chi phí sinh hoạt nữa. Nhà càng rộng thì phí dịch vụ và các loại phí khác càng cao cũng như tiền để mua đồ 'lấp đầy' nó cũng càng nhiều. Về cơ bản, các mẫu nhà 3 phòng ngủ sẽ có diện tích từ 90 - 110 m2 và như vậy là phù hợp với các gia đình. Nhà chung cư với nhu cầu của hầu hết mọi người không cần phải lớn hơn. Diện tích căn hộ 3 phòng ngủ nhỏ hơn 110m2 là đã phù hợp và đáp ứng được hiệu quả cũng như mang lại sự thoải mái trong cuộc sống.

Như vậy, 'ông trùm bất động sản' Vương Kiện Lâm cho rằng với các gia đình bình thường khi chọn chung cư thì nên mua căn có 3 phòng ngủ và diện tích từ 90 - 110m2. Tuy nhiên, việc mua nhà thế nào còn tùy thuộc vào sở thích cá nhân và túi tiền của mỗi người. Hãy đưa ra lựa chọn tốt nhất cho bản thân mình nhé!

TiTi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới