NHÀ » Phong thủy

Phòng khách không bao giờ nên chọn đặt những loại hoa này

Thứ ba, 18/10/2022 06:00

Trang trí phòng khách với những cây hoa không chỉ làm đẹp không gian mà còn tốt cho sức khỏe và phong thủy, tuy nhiên, bạn cần tránh mắc những sai lầm này.

Đặt chậu hoa quá to trong phòng khách nhỏ

Phòng khách không bao giờ nên chọn đặt những chậu hoa này (Ảnh minh họa)

Bây giờ giá nhà tương đối đắt đỏ vì vậy không nhiều người mua được một căn hộ có phòng khách lớn, phòng khách trong các căn hộ hiện nay có diện tích khá khiêm tốn, mọi người thường chỉ có thể bố trí được một bộ sofa nhỏ, bàn trà nhỏ và một số thiết bị điện khác để đáp ứng nhu cầu tối thiểu của cuộc sống.

Nếu như trong bố cục không gian như vậy còn cứng đầu bố trí một chậu hoa lớn thì rất không hợp lý cả về thẩm mỹ và phong thủy.

Cách làm như vậy không đúng, từ phong thủy mà nói thì đặt chậu hoa quá to trong phòng khách sẽ ảnh hưởng đến việc chiếu sáng và thông gió, chiếm một phần không gian lớn, ảnh hưởng đến công năng sử dụng của phòng khách, sẽ tạo cảm giác bức bối.

Đặt cây hoa có nhiều gai

(Ảnh minh họa)

Các loại hoa có gai không thích hợp đặt ở phòng khách. Quan niệm trong phong thủy cho rằng hoa có gai nhọn khiến bạn miệng lưỡi sắc bén, dễ làm phật ý người khác.

Hoa có gai cũng dễ gây nguy hiểm nếu gia đình có người già và trẻ nhỏ. Cây hoa nhiều gai cũng không phù hợp với quy luật phong thủy, bởi vì như vậy là đang vi phạm hình sát, rất dễ gây ra mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình, nghiêm trọng hơn sẽ tạo ra một kết thúc không thể cứu vãn!

Đặt cây hoa héo, bụi bặm

(Ảnh minh họa)

Theo phong thủy, bố trí hoa tươi trong phòng khách sẽ giúp căn phòng có thêm linh khí, mang lại sự tươi mới, giúp không gian trở nên tươi sáng và trang nhã hơn. Từ đó thu hút được nhiều tài lộc cho gia chủ.

Nhưng nếu đặt một số cây hoa héo, bẩn, cây hoa đã gần chết ở phòng khách thì đều đó sẽ tạo ra một “vùng đen phong thủy” trong phòng khách, không những không thể làm cho mọi người vui vẻ, ngược lại sẽ khiến sự nghiệp của các thành viên trong gia đình giảm xuống, thậm chí hoàn toàn sụp đổ.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo!

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới