NHÀ » Phong thủy

Phong thủy phía sau nhà: Những vấn đề không được phép bỏ qua

Thứ ba, 23/01/2024 10:11

Người xưa xây nhà thường coi trọng việc dựng dựa lưng vào núi để đảm bảo thế chắc chắn cho ngôi nhà và do quan điểm chú trọng tầm nhìn cảnh quan. Tuy nhiên, việc có núi sau nhà thì có ảnh hưởng đến phong thủy không?.

Trong phong thủy, môi trường phía sau ngôi nhà cũng rất quan trọng. Vậy nếu sau nhà có núi thì có sao không?. Tôi tin rằng nhiều người sẽ bối rối trước câu hỏi này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu, đồng thời chia sẻ những điều cấm kỵ về phong thủy sau ngôi nhà.

Phía sau nhà có một ngọn núi có tốt không?

Trên thực tế, sau nhà có núi là không tốt. Xét theo góc độ Phong Thủy, âm khí tụ tập trên núi rất dễ dàng. Nếu sau nhà có núi, âm khí sẽ từ phía sau nhà vào phòng, dẫn đến trong nhà có quá nhiều âm khí.

Nhiều người biết rằng ngôi nhà dương mà chúng ta đang ở không nên có quá nhiều âm. Nếu âm khí quá nặng sẽ dẫn đến mất cân bằng âm dương trong gia đình, tài lộc, sức khỏe và các vận may khác có thể bị hủy hoại ngay lập tức. Nếu tình hình nghiêm trọng, gia đình cũng có thể gặp phải những tình huống bất lợi như thương vong do tai nạn.

Hơn nữa, chân núi dễ bị tích tụ nước sau những trận mưa lớn, khiến thời tiết trở nên lạnh và ẩm ướt. Nơi như vậy cũng là sự lựa chọn hàng đầu của muỗi nên trong nhà cũng có thể bị côn trùng gây hại. Từ quan điểm này, việc có núi phía sau nhà là không tốt.

Vị trí của ngôi nhà rất quan trọng. Nơi ở tốt, tiện nghi sinh hoạt cao, phong thủy tốt nên việc di chuyển trong nhà đương nhiên sẽ ngày càng thuận lợi. Một nơi như vậy là một nơi để sống lâu dài.

Những kiêng kị phong thủy sau nhà là gì?

1. Tránh các tháp tín hiệu, tháp điện áp cao và các thiết bị điện khác.

Phía sau nhà không nên có các thiết bị điện như tháp truyền tín hiệu, tháp cao thế. Phong Thủy cho rằng những thứ này có thể sinh ra lực điện từ, sẽ ảnh hưởng đến từ trường Phong Thủy của ngôi nhà và ảnh hưởng đến sức khỏe của người ở. Nếu bạn sống ở nơi như vậy lâu ngày, người nhà bạn sẽ dễ mắc bệnh tâm thần, đồng thời, danh tiếng của bạn cũng bị ảnh hưởng.

2. Tránh xa những ngôi mộ hoặc nghĩa địa.

Sau nhà không nên có mồ mả, nghĩa trang. Âm khí ở những khu vựa này nếu chảy nhà sẽ phá hủy không khí phong thủy trong nhà. Sống trong môi trường như vậy là không tốt, tài lộc, sự nghiệp, sức khỏe của bản thân đều sẽ suy giảm.

3. Tránh những nơi nguy hiểm như vách đá.

Có những nơi nguy hiểm như vách đá sau nhà sẽ luôn dẫn đến nguy hiểm cho ngôi nhà, người nhà cũng dễ gặp tai nạn. Nếu có những địa hình nguy hiểm như vách đá phía sau nhà thì bạn không nên mở cửa sau, điều này sẽ khiến Phong Thủy vốn đã xấu của ngôi nhà càng trở nên tồi tệ hơn.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới