NHÀ » Phong thủy

Tại sao kiêng trồng hoa cúc vạn thọ trước nhà? Rất nhiều người đang mắc phải sai lầm cấm kỵ

Thứ bảy, 06/07/2024 10:38

Với cái tên nghe rất hay, hoa cúc vạn thọ được nhiều người trồng để làm đẹp cho ngôi nhà. Tuy nhiên, đây là điều cấm kỵ, ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn và gia đình.

1. Đặc trưng của cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ là loại hoa phổ biến ở Việt Nam. Chúng rất đẹp, nở quanh năm nên thường được trồng nơi công cộng để trang trí. Ngoài ra, cúc vạn thọ có tác dụng làm thuốc, thậm chí có thể làm rau ăn. Mặc dù có cái tên rất đẹp nhưng chúng được cho là gắn liền với đám tang và nghĩa địa. Người xưa thường trồng cúc vạn thọ trên mộ người thân để trang trí để biểu thị nơi yên nghỉ vĩnh hằng. Bởi vậy mà nhiều người kiêng không trồng hay thắp hương trong nhà để tránh tổn hại phong thủy, khiến gia đình lục đục, u sầu, làm ăn khó thuận lợi, gia đình sa sút.

Hoa cúc vạn thọ tuy đẹp nhưng nên tránh trồng trước nhà (Ảnh minh họa)

Hơn nữa, cúc vạn thọ có mùi hắc, nồng nên gây khó chịu cho một số người. Trong phong thủy mùi hoa hắc nồng không tốt cho trường khí ngôi nhà, gây nhiễu loạn trường khí, ức chế tinh thần. Đặc biệt, chúng còn thu hút nhiều côn trùng có thể gây bệnh cho con người.

2. Tận dụng lợi ích của cúc vạn thọ, trồng đúng chỗ để tốt lành

Ngoại trừ việc trồng hoa cúc vạn thọ trong nhà, bạn có thể trồng chúng ở ruộng rau, chỗ có nhiều cây. Bởi đặc tính sinh học của chúng là loại bỏ những vi sinh vật gây hại cho rau nên rất tốt khi xen canh. Cúc vạn thọ có thể điều tiết các loại tuyến trùng trong đất, những loại này có thể gây hại cho cây trồng giúp cây trồng phát triển thuận lợi.

Cúc vạn thọ có đặc tính thu hút ong bướm, côn trùng, vậy nên bạn có thể trồng ở ngoài vườn giúp giảm tình trạng sâu bệnh cho các loại cây khác.

Cúc vạn thọ trồng ở mộ của người thân biểu thị cho sự vĩnh hằng bình yên. Âm phần tốt đẹp thì dương phần thuận lợi vì thế bạn hãy trồng cúc vạn thọ ở mộ của người thân trong gia đình.

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới