NHÀ » Phong thủy

Tại sao nói 'người nghèo không mua tầng hai, người giàu không mua tầng mười tám', những người hiểu: lý do rất thực tế

Thứ sáu, 18/08/2023 08:37

Khi mua nhà chúng ta được mọi người khuyên rằng nên tránh những tầng có số không may mắn như tầng 4,7,13… Ngoài ra, nhiều người còn cảnh báo rằng “nhà nghèo không nên mua tầng 2, nhà giàu không nên mua tầng 18”, tại sao lại như vậy?

Vì sao nói "Người nghèo không mua tầng 2"?

Hệ thống thoát nước

Là một người đã sinh sống ở tầng 2 được 8 năm, tôi sẽ tiết lộ với bạn rằng điều đó hoàn toàn có thể xảy ra, nhưng xác suất rất nhỏ, đặc biệt là ở những ngôi nhà mới.

Vì hiện nay nhiều nhà cao tầng hoặc chung cư mini thường sử dụng đường ống thoát nước thải độc lập ở tầng một nên cả hai tầng đều thông với nhau.

Đối với những khu nhà cũ, một số người dân tự ý tu sửa, cải tạo đường ống dẫn đến đường ống quá hẹp, thậm chí bị tắc khiến nước thải không thể lưu thông thông suốt. Cùng với việc quản lý tài sản kém và cư dân tầng trên thiếu bảo trì nên nguồn nước thải có nhiều khả năng sẽ đi cùng với nước sinh hoạt của người dân. Khi điều này xảy ra, những căn hộ ở tầng dưới cùng, đặc biệt là tầng 2 sẽ chịu những ảnh hưởng, thiệt hại rõ ràng nhất.

Ánh sáng và thông gió

Chúng ta phải nhìn vào khoảng cách giữa các tòa nhà và cây xanh xung quanh. Khi mua một ngôi nhà không có kế hoạch, tốt nhất nên kiểm tra bản đồ ánh nắng trước, nhất là một ngôi nhà cũ, tốt nhất là nên trải nghiệm ngay tại chỗ.

Đặc biệt vào mùa đông, chúng ta có thể đến hiện trường để quan sát thời gian nắng vào buổi sáng và buổi tối.

Ngoài ra, chúng ta cũng cần chú ý đến việc phủ xanh xung quanh ngôi nhà. Chúng ta cần quan sát các loài cây xanh xung quanh, khoảng cách của chúng với ngôi nhà và mức độ ảnh hưởng của chúng đến ánh sáng. Ví dụ, nếu khoảng cách xây dựng của ngôi nhà tương đối gần, dưới 50 mét và cây lớn trước cửa sổ che khuất hoàn toàn ánh sáng mặt trời, dẫn đến ánh sáng trong nhà rất mờ, thì ngôi nhà như vậy không nên mua.

Vấn đề riêng tư

Các vấn đề riêng tư cá nhân cũng là một trong những lý do khiến nhiều khách hàng tránh xa các căn hộ ở tầng 2. Những căn hộ này thường có cửa sổ và ban công nằm ngay trên mặt đường, khiến cho việc giữ gìn sự riêng tư của gia chủ trở nên khó khăn.

Tiếng ồn

Cuối cùng, tiếng ồn cũng là một trong những vấn đề khiến người mua e ngại. Với vị trí thấp hơn so với các căn hộ khác, tầng 2 thường bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ mặt đường và các khu vui chơi giải trí xung quanh.

Vì sao nói "Người giàu không mua tầng 18"?

Vấn đề “số 18”

Sở dĩ nhiều người không chọn tầng này chủ yếu là vì con số 18. Khi nói đến tầng 18, nhiều người liền nghĩ đến "tầng 18 địa ngục" và cảm thấy mua nhà ở tầng 18 là rất xui xẻo. Đa số người càng giàu thì càng chú ý đến yếu tố phong thủy nên không mới không chọn tầng này.

Vấn đề tầng ở “vòng eo”

Một số tòa nhà cung cư cao tầng thì tầng 18 sẽ là tầng vòng eo, vậy tầng vòng eo là gì? Nó là một số cấu trúc trang trí tường bên ngoài được các nhà kiến trúc thiết lập để làm cho diện mạo của tòa nhà đẹp hơn, nó thường được đặt ở giữa mặt tiền của tòa nhà để làm cho tổng thể có nhiều lớp hơn.

Từ quan điểm ngoại hình, vai trò của vòng eo là tăng tính thẩm mỹ của tòa nhà. Tuy nhiên, đối với cư dân, một số vòng eo tương đối rộng sẽ chiếm bề mặt chiếu sáng ban công và nén hiệu ứng chiếu sáng trong nhà.

Ngoài ra, lớp vòng eo rất dễ che giấu bụi bẩn và cũng có thể xảy ra các vấn đề như tích nước, rò rỉ tường và nấm mốc. Tất nhiên, không phải tất cả các vòng eo đều xấu đối với cư dân, một số căn ở lớp vòng eo còn có thể “cơi nới”, tăng diện tích sử dụng của căn hộ, điều này còn phụ thuộc vào mỗi tòa nhà chung cư khác nhau.

Lạnh vào mùa đông, nóng vào mùa hè, và các vấn đề khác

Với nhiều tòa nhà, tầng 18 cũng có thể là tầng trên cùng. Mà những ngôi nhà ở tầng trên cùng do không có các tầng khác bên trên chắn nên sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ nắng mưa, từ đó trong nhà dễ lạnh vào mùa đông và nóng vào mùa hè.

Hơn nữa, tầng trên cùng nếu không có mái che thì lâu ngày trần nhà dễ bị nứt, thấm nước và các vấn đề khác. Sau khi sống một thời gian, dễ phát sinh các vấn đề như bảo trì sửa chữa, không chỉ phiền phức mà còn tốn kém nên nhiều người không thích mua tầng trên cùng.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới