NHÀ » Phong thủy

Tầng nào của chung cư là nơi thịnh vượng nhất? Chọn tầng đúng phong thủy có phải là nền tảng cho sự giàu có cả đời?

Thứ sáu, 29/12/2023 11:44

Căn hộ chung cư đang là giải pháp nhà ở cho nhiều người hiện nay, để lựa chọn được tòa nhà chung cư thích hợp đã khó, mà việc lựa chọn nên ở tầng nào trong tòa nhà cũng là việc không đơn giản.

Không nên chọn tầng quá cao

Nhiều bạn khi mua nhà thích sống ở nơi cao vì cho rằng cảnh đẹp, không khí trong lành. Trên thực tế, đây không phải là trường hợp nhìn từ góc độ Phong Thủy. Tầng càng cao thì năng lượng dương càng mạnh, ảnh hưởng của gió càng lớn, vi phạm “đại kỵ” trong Phong Thủy.

(Ảnh minh họa)

Khi sống ở tầng quá cao, hào quang xung quanh không ổn định và năng lượng dương quá mạnh nên con người dễ cảm thấy bất an, gặp khó khăn trong giao tiếp xã hội và hôn nhân, khó có con cái và có sự nghiệp không ổn định,.. Đặc biệt, không nên sống ở tầng trên cùng, vì nó cho thấy gia đình đã đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp và không còn chỗ để phát triển.

Không nên chọn tầng quá thấp

Nếu xung quanh có nhà cao tầng sẽ gây ra tình trạng thông gió kém, ánh sáng trong nhà không đủ, khiến mọi người cảm thấy ngột ngạt, gây bất lợi cho sự nghiệp và tài lộc của gia đình.

(Ảnh minh họa)

Tầng thấp cũng dễ bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm không khí ngoài trời, đặc biệt là những tầng dưới tầng 5. Chất lượng không khí cũng tương đối kém, đặc biệt khi có gió mạnh và nhiều bụi. Ngoài ra, tiếng ồn do xe cộ qua lại và đám đông gây ra tương đối lớn sẽ gây tổn hại đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, hôn nhân bất hòa, tài lộc sa sút.

Nguyên tắc ngũ hành

Theo lý thuyết, các tầng khác nhau có ngũ hành khác nhau. Trong đó, tầng 1 và tầng 6 thuộc Thủy, tầng 2 và tầng 7 thuộc Hỏa, tầng 3 và tầng 8 thuộc Mộc, tầng 4 và tầng 9 thuộc Kim còn tầng 5 và 10 thuộc về Thổ.

(Ảnh minh họa)

Có thể tóm tắt như sau:

Tầng 1, 6 và các tầng có tận cùng là 1 và 6 thì ngũ hành Thủy là thịnh vượng nhất

Tầng 2, 7 và các tầng kết thúc ở tầng 2, 7 thì ngũ hành Hỏa thịnh vượng nhất.

Tầng 3, 8 và các tầng kết thúc bằng 3, 8 thì ngũ hành Mộc thịnh vượng nhất.

Tầng 4, 9 và các tầng có kết thúc băng 4, 9 thì ngũ hành Kim thịnh vượng nhất.

Tầng 5, 10 và các tầng kết thúc bằng số 5, 0 thì ngũ hành Thổ thịnh vượng nhất thổ.

Tầng nào phù hợp với bạn?

Vì mỗi người có số mệnh ngũ hành khác nhau nên cần phải phân tích vận mệnh của gia chủ. Nó có thể dựa trên ngũ hành trong tử vi của mình, hoặc có thể ám chỉ cung hoàng đạo của gia đình.

(Ảnh minh họa)

Ngũ hành của 12 cung hoàng đạo thuộc ngũ hành và các tầng nên tránh như sau:

Gia chủ có tuổi Hợi và Tý có ngũ hành thuộc Thủy: nên chọn tầng có số cuối là 1, 6 hoặc 4, 9. Tránh chọn tầng có số cuối là 5, 0 hoặc 3, 8.

Gia chủ có tuổi Dần, Mão, ngũ hành thuộc Mộc: nên chọn tầng có số tận cùng là 3, 8 hoặc 1, 6. Không nên chọn tầng có số cuối là 4, 9 hoặc 2, 7.

Gia chủ có tuổi Tỵ và Ngọ, ngũ hành thuộc Hỏa: nên chọn tầng có tận cùng là 4, 9 hoặc 2, 7. Không nên chọn tầng có số cuối 1, 6 hoặc 5, 0.

Gia chủ có tuổi Thân và Dậu thuộc Kim: nên chọn tầng có số cuối là 4, 9 hoặc 5, 0. Tránh chọn tầng có số cuối là 2, 7 hoặc 1, 6.

Gia chủ có tuổi Sửu, Thìn, Mùi, Tuất thuộc Thổ: nên chọn tầng có số cuối là 5, 0 hoặc 2, 7. Tránh chọn tầng có số cuối là 3, 8 hoặc 4, 9.

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới