NHÀ » Phong thủy

Thần số học tiết lộ 5 món đồ cấm kỵ nhất định phải bỏ trong dịp dọn nhà cuối năm, kẻo thất thoát tiền của

Thứ bảy, 14/01/2023 14:19

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là sang năm Đinh Mão, nhà nào cũng dọn dẹp nhà cửa vào dịp cuối năm để loại bỏ những vật dụng cũ không dùng đến trong nhà, nhằm khử mùi hôi.

Chuyên gia chia sẻ 4 vật dụng nên loại bỏ trong nhà và 5 điều cấm kỵ khi dọn dẹp, những vật dụng này nên loại bỏ bao gồm: tiền đồng cũ, bàn ghế cũ, đồ trang trí, bát vỡ, cốc vỡ, nồi vỡ,... Để loại bỏ những điều cấm kỵ, giường ngủ không nên di chuyển lung tung, không nên tùy ý sơn lại cửa kẻo nhà mới bị tổn hại, cả năm gặp xui xẻo.

Những vật dụng nên loại bỏ ra khỏi nhà:

1. Tiền đồng cũ, bàn ghế cũ, phụ kiện

Tiền đồng dùng trong bói toán cổ đại có thể được sử dụng làm công cụ cho các nhà ngoại cảm, đặc biệt là tiền đồng đã được lưu truyền từ lâu đời và đồ nội thất, phụ kiện và quần áo cổ xưa cũng có mối lo ngại tương tự. Không nên để linh khí lộn xộn trong nhà, nếu có thể xác định đó là vật phẩm do gia tộc truyền lại thì sẽ không thành vấn đề lớn, hơn nữa còn có thể có tác dụng phòng thân.

2. Bát vỡ, chén vỡ, chậu vỡ

Nếu trong nhà có xoong nồi bị vỡ, sứt mẻ thì nên thay trước thềm năm mới, sử dụng đồ bị nứt, sứt mẻ trong năm mới không chỉ gây họa mà còn ảnh hưởng đến tài lộc, vận may và gây thất thoát tài chính.

3. Rèm cửa dày và không trong suốt

Ánh sáng trong nhà mờ nhạt dễ khiến con người mệt mỏi, không có động lực, khó tụ tài, ánh sáng mặt trời là năng lượng và tài lộc, vì vậy hãy cố gắng để ánh nắng chiếu vào nhà càng nhiều càng tốt, rèm cửa dày sẽ chặn tài lộc từ cửa và che giấu điều xấu trong nhà.

4. Cây có gai dài hoặc héo vàng

Đặt một số cây xanh trong nhà sẽ sinh động hơn, đồng thời có thể hấp thụ các dung môi hữu cơ như khí mê-tan, nhưng bạn phải chú ý đến sức khỏe của cây, cũng như loại cây và vị trí đặt cây, như cây khô héo, vàng úa sẽ mục nát trong nhà thì nên loại bỏ. Ngoài ra, nhiều người thích đặt xương rồng có gai, theo thuyết Phong thủy, trồng một số loại cây xanh không có gì sai, nhưng việc đặt cây có gai hoặc xương rồng phải có mục đích, nếu không không nên để ở nhà.

Những điều cấm kỵ quan trọng khi vệ sinh:

1. Tránh lau chùi không cẩn thận, câu đối cũ cần được thay thế

Vị trí góc nhà theo quan điểm phong thủy rất dễ ẩn chứa bụi bẩn, không tốt cho tài vận của gia chủ, theo quan điểm hiện nay, bụi bẩn dễ gây ra các bệnh về da, dị ứng; không thể tiếp tục sử dụng nếu bị ô nhiễm. Các câu đối Tết và giấy đỏ đã sử dụng trong năm qua phải được thay thế và loại bỏ. Nên thay thế các câu đối Tết cũ trước buổi trưa vào đêm giao thừa.

2. Hũ gạo và tủ lạnh trống rỗng là điều không tốt

Trước Tết, mọi người sẽ quen với việc dọn tủ lạnh cho gọn gàng, nhưng thực tế tủ lạnh là kho chứa đồ, thông thường tủ lạnh chỉ trống khi nhân khẩu thấp hoặc gia đình không sung túc, và tủ lạnh tượng trưng cho gia đình sẽ no đủ và giàu có trong năm tới, vì vậy tủ lạnh và hũ gạo đầy đủ thể hiện sự đủ đầy trong dịp năm mới.

3. Giường không thể di chuyển xung quanh

Thông thường không nên tùy tiện điều chỉnh vị trí của giường, thời điểm di chuyển giường rất quan trọng, nếu đặt không đúng vị trí, di chuyển lung tung, thậm chí rung lắc không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn khiến mọi việc không như ý muốn, ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ và hòa khí trong gia đình, đặc biệt là trong nhà có bà bầu, huống hồ là chuyển giường, nếu có mẹ già hoặc người có bầu thì chuyển giường và các đồ đạc lớn tùy ý sẽ làm xáo trộn tinh thần, khiến người già và khí thai nhi không yên, dễ di chuyển, vì vậy để thuận tiện cho việc vệ sinh, không được phép tùy ý di chuyển giường trong quá trình tổng vệ sinh.

4. Những bông hoa mùa xuân thật tinh tế

Hoa đào, hoa mận có thể đặt cạnh cổng để báo hiệu mùa xuân, đón xuân cũng là biểu tượng của niềm vui, có thể đặt hoa trà, hoa bách hợp trong phòng để gia đình hòa thuận, có thể đặt trong phòng khách tượng trưng cho phú quý, tiền tài trong năm tới nhiều, tuy nhiên nếu trong nhà trồng quá nhiều cây cảnh sẽ làm giảm bớt dương khí, nhất là không được để dây leo che kín tường nhà, đây là những dấu hiệu của sự suy giảm.

5. Cửa không nên động vào và sơn sửa

Có người thích sơn lại, tô màu cổng trong quá trình tổng vệ sinh, nhưng thực tế những việc này không nên lộn xộn, đặc biệt là hướng cổng năm 2023 nằm ở hướng Đông và Tây Bắc, không thể thay đổi.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và chiêm nghiệm).

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)