NHÀ » Phong thủy

Thầy phong thủy: Chú ý đến phong thủy bài trí phòng bếp, phong thủy tốt sẽ làm tăng tài vận cho gia đình

Thứ tư, 08/06/2022 11:29

Nhiều người nghĩ rằng miễn là nhà bếp không thấm nước và không gian lưu trữ tốt, mọi thứ sẽ ổn. Trên thực tế, theo quan điểm của phong thủy, có rất nhiều điều cấm kỵ trong phong thủy nhà bếp. Nếu bài trí không đúng vị trí sẽ ảnh hưởng đến cân bằng phong thủy, ảnh hưởng tài lộc.

Tránh những gam màu sáng để trang trí nhà bếp

Trong trang trí phòng bếp, tường và tủ phù hợp với gam màu nóng hoặc lạnh như vàng nhạt, trắng nhạt... Những màu này có thể điều chỉnh tâm trạng của mọi người và giữ cho gia chủ luôn cảm thấy hạnh phúc.

Theo quan điểm phong thủy, nó còn giúp bếp hút tài lộc. Cần lưu ý khi trang trí tránh sử dụng nhiều màu đỏ hoặc đen, hai màu này sẽ khiến người nhìn cảm thấy buồn tẻ và dễ cáu gắt, ảnh hưởng đến hòa khí gia đình.

Kiêng nước lửa đụng nhau

Phong thủy cho rằng ngũ hành của bếp là lửa, bồn rửa là nước, vì vậy hỏa và thủy không nên để quá gần nhau, đặc biệt là bếp kẹt giữa 2 bên là nước, ví dụ đặt bếp ở giữa 1 bên là máy giặt, 1 bên là chậu rửa.

Bởi, nếu để bếp (tính hỏa) gần bồn nước (thủy) thì thủy hỏa xung đột sẽ rất nguy hiểm, không đem lại may mắn cho gia chủ, không có lợi cho vận mệnh.

Cửa bếp không được đối diện với cửa phòng tắm

Theo quan điểm phong thủy, phòng tắm là nơi cất giấu bụi bẩn. Nếu cửa bếp đối diện với cửa phòng tắm dễ dẫn đến sự lục đục, xui xẻo cho gian bếp. Phá hủy thế cân bằng phong thủy trong nhà bếp cũng sẽ làm giảm vận may của gia đình, dễ gặp xui xẻo bên ngoài.

Cửa bếp không được đối diện với ban công

Theo quan điểm của Phong thủy, ban công có thể hấp thụ nhiều may mắn và tài lộc, đồng thời cũng có tác dụng làm tiêu tán những luồng khí u ám trong phòng.

Bếp là nơi tích tụ tại lộc trong gia đình, nếu cửa bếp đối diện với ban công sẽ làm hao tán tài lộc. Hậu quả là tài lộc của gia đình sa sút, xảy ra tình trạng thất thoát của cải.

- Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới