NHÀ » Phong thủy

Theo phong thủy, những đồ vật không được tùy tiện cho đi kẻo ảnh hưởng tài lộc, tài lộc tiêu tán, gặp phải vận xui

Thứ bảy, 04/06/2022 06:38

Theo quan niệm phong thủy, cho hoặc tặng người khác những món đồ này là trút bỏ tài lộc của mình, mang xui xẻo đến cho người nhận.

Bàn thờ/bát hương đã qua sử dụng

Với lí do bàn thờ hay bát hương là vật dụng linh thiêng trong nhà và được thỉnh để phù hộ cho một gia chủ nhất định. Vì thế, bàn thờ hay bát hương đã qua sử dụng không nên tặng lại cho người khác, kẻo mang lại điều xui xẻo cho cả người tặng lẫn người được tặng.

Ví tiền

Ví tiền dù còn mới thì cũng không nên tặng lại cho người khác. Đây là vật phong thủy tượng trưng cho tiền bạc. Mang ví tiền của mình tặng cho người khác tức là cho tiền của mình vào túi người khác.

Vào ngày sinh nhật, nhiều người thích tặng ví tiền cho bạn bè nhưng đây không phải là món quà mang ý nghĩa tài lộc tốt. Vợ chồng tặng ví tiền cho nhau thì có thể vì lộc lá vẫn ở trong nhà.

Gương

Gương là đồ vật quen thuộc với nhiều gia đình, nhưng trong phong thủy gương chính là cầu nối giữa cõi âm và dương. Mỗi một chiếc gương đều có linh hồn của riêng mình.

Chính vì vậy, bạn không nên cho người khác mượn gương của nhà mình bởi nó dễ gây ra những chuyện tai ương ngoài mong muốn. Thêm và đó, trong mỗi gia đình cũng không nên đặt quá nhiều gương bởi dễ nảy sinh cãi vã, mâu thuẫn căng thẳng cho các thành viên trong nhà.

Nôi của trẻ con

Theo quan niệm của người xưa, nôi của trẻ con là một điềm lành, vì vậy cho mượn hay cho đi nôi của trẻ con chẳng khác gì trao đi phúc lành của con mình cả. Hơn nữa, nôi cũ sau một thời gian sử dụng sẽ xuống cấp, hỏng hóc, việc cho đi có thể gây nguy hiểm cho đứa trẻ sau. Vì thế, việc này là điều kiêng kị.

- Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới