NHÀ » Phong thủy

Theo phong thủy, phòng khách nên đặt bên phải hay bên trái theo hướng từ cửa vào nhà mới tốt?

Thứ bảy, 24/08/2024 09:38

Phòng khách được xem là trung tâm của ngôi nhà, nếu bố trí hài hòa sẽ mang đến nhiều tài lộc, may mắn và sức khỏe cho cả gia đình theo quan niệm phong thủy.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, việc bố trí phong thủy phòng khách hợp lý là cách tốt nhất giúp nguồn sinh khí trong nhà luôn chuyển động, không bị tắc nghẽn, mang lại nhiều điều tốt lành cho mọi người sống trong nhà.

Phòng khách là một trong những không gian làm "điểm tựa" cho ngôi nhà. Vì vậy, luồng sinh khí bao giờ cũng cần đi từ phòng khách đến các không gian còn lại. Để đảm bảo cho dòng khí được thuận lợi, bạn nên chọn một căn phòng lớn, có đủ ánh sáng, ở vị trí lý tưởng của ngôi nhà để bố trí nơi tiếp khách.

Theo quan niệm phong thủy nên áp dụng quy tắc chọn phòng bên phải, tức là chọn căn phòng ở bên phải ngôi nhà tính theo hướng nhìn từ cửa vào nhà. Bởi theo quy luật của dòng sinh khí, vận chuyển từ phải sang trái theo hình vòng tròn, phong thủy phòng khách bên phải sẽ nhận được nhiều năng lượng, giúp gia đình êm ấm và gặp nhiều thuận lợi hơn.

Chọn căn phòng ở bên phải ngôi nhà tính theo hướng nhìn từ cửa vào nhà làm phòng khách (Ảnh minh họa).

Lưu ý: Hướng là một trong những yếu tố cần chú ý khi bạn bố trí các phòng cũng như trang trí tổ ấm. Hướng Nam đại diện cho sự ấm áp, nên đặt thêm nến giúp không gian ấm áp hơn. Hướng Đông nên treo ảnh gia đình bởi đây là hướng đại diện cho sự hòa thuận. Hướng Tây thường nên đặt các thiết bị điện tử. Hướng Nam là hướng mát mẻ, phù hợp để đặt bể cá. Nếu bạn thích các linh vật hay vật phẩm phong thủy, bạn có thể đặt ở hướng Tây Bắc, nơi chiêu tụ tài lộc của gia đình.

Quan niệm phong thủy cho rằng, đối với những phòng khách rộng cách tốt nhất là sắp xếp ghế ngồi theo hình bát quái (thành 8 cạnh) sẽ tạo ra những khoảng cách đều nhau. Điều này sẽ làm cho cả gia chủ và khách cảm thấy gần gũi và bình đẳng, dễ nói chuyện.

(Ảnh minh họa)

Trần nhà phòng khách cần cao để có không gian thoáng đãng. Nếu như trong phòng khách có nhiều góc nhọn thì cần phải che đi vì chính những góc nhọn này sẽ tạo nên sát khí trong phòng.

Trong phòng khách cần có nhiều cây xanh như: cây phát tài, trúc phú quý,... Đây là những loại cây tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, lại có dưỡng khí rất tốt cho phòng khách. Tuy nhiên, gia chủ cũng cần chú ý không nên dùng cây giả, hoa giả đặt ở phòng khách vì sẽ tạo cảm giác khô héo, thiếu sức sống.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới