NHÀ » Phong thủy

Tôi khuyên bạn rằng cửa ra vào không bao giờ được đối diện với 5 nơi này! Nếu nhà đang như thế thì hãy nhanh chóng thay đổi

Thứ tư, 28/08/2024 16:00

Khi trang trí nội thất, nhiều người rất chú trọng đến việc bài trí đồ đạc, đặc biệt là cửa ra vào, nếu không bố trí hợp lý sẽ dễ ảnh hưởng đến tiện nghi sinh hoạt. Theo phong thủy, có 5 nơi này không được đối diện với cửa ra vào, hãy xem nhé.

1. Cửa phòng ngủ

Nếu cửa ra vào đối diện trực tiếp với cửa phòng ngủ, phòng ngủ sẽ mất đi sự riêng tư và ảnh hưởng đến chất lượng ngủ nghỉ. Để tránh tình trạng này, bạn có thể cân nhắc việc thay đổi vị trí cửa phòng ngủ, hoặc lắp thêm bình phong, vách ngăn… giữa cửa ra vào và cửa phòng ngủ để bảo vệ sự riêng tư cho phòng ngủ.

2. Cửa phòng tắm

Nếu cửa ra vào đối diện với phòng tắm, không chỉ trông khó coi mà còn có thể khiến mọi người cảm thấy mất vệ sinh. Giải pháp là đặt so le cửa phòng tắm và cửa ra vào, hoặc sử dụng cửa vô hình, vách ngăn kính,… để ngăn cách nhằm nâng cao tiện nghi và vẻ đẹp cho ngôi nhà.

3. Cửa bếp

Nếu cửa ra vào đối diện với cửa bếp có thể dẫn đến tài vận trong nhà bị thất thoát, không may mắn. Để cải thiện cách bố trí này, bạn có thể điều chỉnh vị trí cửa bếp hoặc thêm một vách ngăn như bình phong giữa hai bên.

4. Cửa sổ ban công

Nếu cửa ra vào đối diện với cửa sổ ban công có thể gây ra hiện tượng “gió giật”, không có lợi cho phong thủy ngôi nhà. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể đặt những chậu cây, cây cảnh,… trước cửa sổ để chắn, hoặc thêm vách ngăn giữa ban công và cửa ra vào.

5. Hành lang hoặc lối đi

Cửa ra vào đối diện với hành lang hoặc lối đi có thể gây ra gió lùa, bụi và tiếng ồn làm xáo trộn môi trường trong nhà. Để tránh tình trạng này, bạn có thể thêm ngưỡng cho cửa ra vào hoặc dựng vách ngăn.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới