NHÀ » Phong thủy

'Tránh sáu thứ đầu giường, thuận đường không mắc nợ' nghĩa là gì? Gợi ý cách kê giường ngủ tại nhà hợp phong thủy

Thứ năm, 13/07/2023 11:38

Theo phong thủy, nếu gia đình kê giường ngủ tránh những điều sau thì mọi việc sẽ thuận buồm xuôi gió.

Tầm quan trọng của giấc ngủ đương nhiên không cần phải nói, muốn khỏe mạnh trường thọ thì phải có giấc ngủ lành mạnh. Theo phong thủy, vị trí của đầu giường có được đặt tốt hay không cũng ảnh hưởng sâu sắc đến chất lượng giấc ngủ và cuộc sống của chúng ta. Vì vậy, phong thủy cho rằng nên tránh 6 thứ đầu giường sau đây để mọi việc được suôn sẻ.

Thứ nhất: Đầu giường không đối diện với cửa sổ

Thông thường, khi chúng ta thiết kế một ngôi nhà, trong phòng ngủ nhất định phải lắp cửa sổ, giúp thông gió và khiến căn phòng sáng sủa hơn. Nhưng đầu của giường không được đặt đối diện với cửa sổ.

Giả sử chúng ta đặt giường đối diện với cửa sổ, nắng sẽ chiếu trực tiếp vào giường, trời mùa đông thì dễ gió lạnh, điều này vô cùng ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Ngoài ra, đặt giường ở vị trí này sẽ tạo cảm giác bất an khi ngủ.

Thứ hai: Đầu giường không được quay về hướng Tây

Theo phong thủy, nếu đặt đầu giường quay về hướng Tây, sẽ khiến người ta cảm thấy khó chịu, bất an. Vì thế vị trí đầu giường nên đặt hướng Bắc - Nam, điều đó có thể khiến mọi người thoải mái và nhanh chóng ngủ thiếp đi, giúp chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Thứ ba: Đầu giường không được đối diện với cửa ra vào

Không ít người khi bài trí nhà cửa bỏ qua bố cục của căn phòng, thậm chí không để ý đầu giường có quay về hướng cửa hay không. Thực tế điều này là không đúng. Giường ngủ là không gian riêng tư, nếu đối diện với cửa ra vào sẽ khiến khách nhìn thấy bên trong, không hay ho chút nào.

Thứ tư: Đầu giường không được đối diện với gương

Chúng ta đều hiểu rằng gương có tính phản chiếu. Vì vậy, khi gương đối diện với đầu giường, nếu ánh nắng từ trên trời chiếu vào gương sẽ bị phản chiếu trực tiếp vào đầu giường. Điều này sẽ tạo cảm giác sợ hãi và khó chịu. Phong thủy cho rằng, đây là điều tối kỵ.

Thứ năm: Đầu giường không được kê dưới xà

Nếu bạn kê đầu giường dưới xà, khi ngủ thường sẽ cảm thấy rất ngột ngạt, vì vậy tốt nhất không nên kê.

Thứ sáu: Đầu giường không được đối diện với phòng tắm

Phòng tắm luôn có môi trường ẩm ướt. Do đó, nếu đặt đầu giường đối diện với phòng tắm, bạn có thể hình dung mùi hôi như thế nào, dễ mang theo hơi ẩm hoặc vi khuẩn vào giường, về lâu dài sẽ rất có hại cho thể chất lẫn tinh thần.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới