NHÀ » Phong thủy

Treo ảnh cưới trong nhà: Sai lầm cần sửa ngay kẻo vợ chồng bất hòa, quanh năm làm ăn thất bát

Thứ tư, 16/06/2021 10:35

Rất nhiều cặp vợ chồng đang phạm phải kiêng kỵ phong thủy khi treo ảnh cưới trong nhà, hãy khắc phục ngay.

Ảnh cưới là một hình ảnh vô cùng thiêng liêng với cuộc sống của hai vợ chồng, và có ảnh hưởng rất nhiều đến tình cảm của họ. Vì vậy, theo phong thủy nếu bày trí ảnh cưới đúng chỗ sẽ góp phần khiến cho hôn nhân lâu dài, hạnh phúc.

Tuy nhiên, có những vị trí mà các cặp vợ chồng ngỡ là tốt nhưng nếu không được coi phong thủy đúng hướng thì sẽ ảnh hưởng xấu đến cuộc sống hôn nhân.

Treo ảnh cưới ở đầu giường ngủ

Về tâm lý, treo ảnh cưới vị trí đầu giường sẽ tạo cảm giác bất an cho người nằm phía dưới do lo sợ ảnh sẽ bị rơi xuống. Về phong thủy, việc treo ảnh cưới sẽ tạo áp lực đè nén xung quanh vợ chồng khiến đời sống hôn nhân không thuận hòa, tạo cơ hội cho kẻ thứ 3 chen vào.

Treo ảnh cưới đối diện bàn thờ, chân cầu thang

Trong tất cả trường hợp, việc treo ảnh đối diện bàn thờ đều phạm điều kiêng kỵ rất nặng trong phong thủy, mang nhiều vận rủi cho gia đình. Trong khi đó, treo ảnh dưới gần chân cầu thang cũng rất xấu về phong thủy vì người xưa cho rằng vị trí này chẳng khác nào ngụ ý bạn đang dẫm đạp lên vận may của bản thân.

Treo ảnh cưới đối diện cửa chính

Khi treo ảnh cưới đối diện cửa chính, bạn mở cửa ra là đã thấy ảnh cưới của 2 vợ chồng. Ảnh cưới đại diện cho hạnh phúc lứa đôi, là điều thầm kín nên khi treo nó ở vị trí này, người ngoài sẽ dễ dàng nhòm ngó, phá hoại hạnh phúc gia đình.

Treo ảnh cưới đối diện gương soi

Các chuyên gia phong thuỷ cho rằng gương soi có tác dụng phản chiếu, nhân đôi sự vật, do đó 1 cặp vợ chồng sẽ thành 2 cặp vợ chồng. Điều này giống như 1 điềm xấu cho cuộc sống hôn nhân: hai vợ chồng sớm muộn sẽ ly tán, mỗi người một ngả.

Treo ảnh cưới đối diện cửa nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh được xem nơi xu uế trong phong thủy nhà ở vì vậy việc treo ảnh cưới đối diện cửa nhà vệ sinh là điều không nên. Vị trí này sẽ thu hút nhiều năng lượng tiêu cực vào gia đình, xua đuổi vận khí tốt và khiến hôn nhân gặp nhiều trắc trở. Đối với nhà lầu, bạn cũng không nên đặt ở cưới ngay phía dưới nhà vệ sinh của tầng trên.

Những vị trí phù hợp để treo ảnh cưới

- Nếu treo trong phòng ngủ thì nên ở vị trí bạn có thể nhìn thấy ngay khi bước vào phòng ngủ. Bên trái giường ngủ được xem là 1 vị trí tốt, sẽ khiến hôn nhân thêm bền chắc, viên mãn.

- Treo ảnh cưới bên cạnh cửa sổ ở 1 bên tường, tránh treo đối diện với cửa sổ: đây là nơi trực tiếp đón nguồn ánh sáng, theo phong thuỷ sẽ gây bất lợi cho hôn nhân.

- Treo các ảnh khác xung quanh ảnh cưới: bạn có thể trang trí 1 mảng tường với ảnh cưới và cả ảnh gia đình hoà thuận, đầm ấm xung quanh.

(*)Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới