NHÀ » Phong thủy

Treo rèm cửa thì nên dùng loại dày hay mỏng? Nguyên tắc khi treo rèm cửa để xua đuổi vận hạn, mời gọi tài lộc

Thứ hai, 12/12/2022 12:01

Rèm cửa là món đồ nội thất không thể thiếu vừa để che nắng vừa làm tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà. Cách lựa chọn rèm cửa cũng giúp thể hiện phong cách nội thất của bạn, tạo thêm điểm nhấn về kết cấu và màu sắc cho căn phòng.

Tuy nhiên, khi lựa chọn rèm cửa chúng ta thường thắc mắc nên dùng loại dày hay loại mỏng? Thực tế, rèm cửa vải dày được ưa chuộng hơn cả. Nguyên nhân là bởi vì kiểu rèm này không chỉ có khả năng bảo vệ căn phòng mà chúng còn có chức năng trang trí tốt.

Chống nắng tốt

Rèm cửa dày thường được làm từ các loại vải như: vải thô, vải bố, vải nhung, vải polyester,... Vì chất liệu dày nên nó có khả năng chống nắng tốt, ngăn cản bức xạ từ tia UV để bảo vệ căn phòng, đồng thời duy trì nhiệt độ mát mẻ trong phòng vào mùa hè, giữ ấm trong mùa đông. Ngoài ra, nó còn có thể ngăn cản bụi bẩn, đặc biệt là tại các căn hộ chung cư tại khu đô thị, thường xuyên phải chịu bụi bẩn. Với những vùng có mật độ dân cư dày dặn thì nó còn cực kỳ hữu ích trong việc giảm thiểu tiếng ồn, giữ cho căn phòng luôn yên tĩnh, thoải mái.

Tạo không gian riêng tư

Rèm cửa vải dày có khả năng tạo ra sự kín đáo, riêng tư trong căn phòng giúp cho bạn có một không gian thoải mái nhất cho riêng mình. Điều này càng được thể hiện rõ hơn trong các bộ rèm. Thông thường, phòng ngủ thường được thiết kế có các ô cửa sổ để tạo sự thông thoáng nhưng nó lại khiến căn phòng thiếu cảm giác riêng tư. Chính vì vậy, người ta sử dụng rèm cửa vải dày để che chắn khi cần thiết. Khi bạn ngủ, khi bạn muốn làm việc riêng, chỉ cần kéo tấm rèm vải lại để tạo thành lớp màn che kín đáo là bạn đã có không gian cực thoải mái.

Nguyên tắc khi treo rèm cửa để xua đuổi vận hạn mời gọi tài lộc

Chọn màu phù hợp

Khi nói đến Phong Thủy, màu sắc mang những ý nghĩa khác nhau. Màu sắc khác nhau trong các bối cảnh khác nhau có thể mang lại nhiều hiệu ứng khác nhau. Ví dụ, màu đỏ là màu của lửa và nên được sử dụng một cách tiết kiệm cho các khu vực dành cho sự lãng mạn và đam mê. Màu vàng là màu của đất được sử dụng cho sự sáng tạo và phát triển, vì vậy nó tốt nhất trong phòng khách hoặc không gian văn phòng.

Mặt khác, tránh chọn những gam màu tối trong phòng ngủ vì nó có thể ảnh hưởng đến vẻ đẹp giấc ngủ của bạn. Ví dụ, màu đen tạo cho người ta cảm giác chán nản, trong khi màu đỏ tươi kích thích hưng phấn và gây khó ngủ và nghỉ ngơi.

Đối với phòng ngủ của vợ chồng, bạn nên tránh rèm màu hồng vì nó có thể thu hút các mối quan hệ ngoài hôn nhân và ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn.

Lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng, ấm áp, nhẹ nhàng cho chiếc rèm của bạn sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Họa tiết phù hợp

Thêm một tấm rèm là một cách cổ điển để thêm phong cách và cá tính cho bất kỳ căn phòng nào. Tuy nhiên, chúng cũng có thể là một cách tuyệt vời để mang lại năng lượng tiêu cực. Ví dụ, nếu bạn có một nỗi sợ hãi sâu xa về việc bị chôn sống, bạn có thể muốn tránh rèm cửa có hình ảnh như quan tài hoặc bia mộ.

Thiết kế của một căn phòng có thể tác động đến tâm trạng và cảm giác của một người trong không gian đó. Do đó, nếu bạn muốn tạo ra một môi trường dễ chịu, tốt nhất nên tránh những loại rèm có biểu tượng tiêu cực, chẳng hạn như bộ xương, quái thú,.. Nó có thể gây ra cảm giác bất an và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn, đặc biệt nếu nó ở trong phòng ngủ của bạn. Cuối cùng nó cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Giữ rèm sạch sẽ thường xuyên

Cửa sổ và rèm cửa được coi là phương tiện cho phép năng lượng vào nhà. Dù mới, còn tốt hay cũ, hư hỏng, rách nát thì đều ảnh hưởng đến sinh khí của ngôi nhà. Nếu một cặp vợ chồng cảm thấy không thoải mái khi ở trong nhà và không có lý do gì cho cảm giác này, thì đó có thể là do cửa sổ hoặc rèm cửa.

Luôn giữ cho cửa sổ của bạn sạch sẽ và rèm cửa trong tình trạng hoạt động tốt vì chúng là phương tiện để năng lượng chảy vào nhà. Sẽ rất hữu ích nếu bạn luôn thay thế những tấm rèm cũ, hư hỏng hoặc rách nát để tránh những năng lượng tù đọng tích tụ.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới