NHÀ » Phong thủy

Tranh trong phòng ngủ tuyệt đối không treo bừa bãi, lưu ý những cấm kỵ dưới đây

Thứ tư, 11/08/2021 11:15

Những bức tranh treo phòng ngủ theo phong thuỷ cần được lựa chọn đúng cách, đúng vị trí để có thể giúp đem lại vận khí, may mắn và sức khỏe đến với chủ nhân của gian phòng.

Phòng ngủ là không gian riêng, trường khí được sinh ra bởi tranh treo trong phòng ngủ có ảnh hưởng khá lớn đến con người. Chính vì vậy treo tranh trong phòng ngủ là một nghệ thuật và cũng là yếu tố cần được lưu tâm. Bởi nó không chỉ đơn thuần là vấn đề một không gian đẹp về thẩm mỹ mà còn bảo đảm tính hợp lý về sự cân bằng âm, dương – yếu tố quan trọng quyết định tạo nên một không gian phù hợp cho giấc ngủ.

Dưới đây là những điều cấm kỵ phong thủy khi treo tranh nên tránh, để giúp tạo ra một trạng thái tinh thần thanh thản cho con người trước khi vào giấc ngủ.

1. Không nên chọn tranh mẫu đơn, hoa hồng, người đẹp vì những bức tranh này sẽ mang tới đào hoa vận, không tốt cho hôn nhân.

2. Những bức tranh hoàng hôn, nắng chiều rất đẹp nhưng lại tuyệt đối không phải lựa chọn tốt cho phong thủy phòng ngủ. Với ngụ ý tây trầm sẽ dễ dàng khiến người trong phòng tức cảnh sinh tình, tâm trạng buồn bã, âm u, thiếu lạc quan.

3. Không nên treo tranh có ý nghĩa quái đản, hỗn độn trong phòng ngủ. Những bức tranh theo trường phái nghệ thuật trừu tượng chỉ thích hợp với phòng triển lãm, phòng đọc sách hay phòng khách. Nếu treo trong phòng ngủ sẽ làm cảm xúc của chủ nhân thất thường, vận khí không tốt, tinh thần thiếu minh mẫn.

4. Tranh mãnh thú (mãnh hổ xuống núi, đại bàng tung cánh, diều hâu săn mồi,…) hay nước xiết, đại hồng thủy cũng chỉ thích hợp với phòng khách hay thư phòng, còn phòng ngủ thì đừng nên treo. Có thể sẽ mang tới điềm không hay trong vận trình sức khỏe của người ngủ trong phòng.

5. Những bức tranh có đề tài bất thường như cô thạch (núi cao đứng trơ trọi), chim ưng cô độc, mèo rình mồi cũng rất không tốt lành, sẽ mang tới tai họa, mất cắp, không nên treo trong nhà chứ đừng nói là treo trong phòng ngủ. Những bức tranh này khiến chủ nhân mất ngủ, khó ngủ, có cảm giác bồn chồn, trơ trọi, không thích tiếp xúc với người ngoài, lâu dần sẽ sinh bệnh tâm lý, sống khép kín, rất nguy hiểm.

(*)Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới