NHÀ » Phong thủy

Trồng cây trong nhà, đừng đặt lung tung hay theo ý thích, để đúng 5 vị trí này giúp hút tài lộc, làm ăn vượng phát

Chủ nhật, 14/05/2023 13:28

Nếu là người kinh doanh và tin vào phong thủy, đây là những vị trí đặt cây mà các gia chủ có thể tham khảo.

5 vị trí đặt cây giúp hút tài lộc:

Nên chọn cây nào trong phòng khách?

Đây là khu vực trung tâm của ngôi nhà, không chỉ để tiếp khách mà còn là không gian sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình.

Việc dùng cây cảnh để trang trí phòng khách giúp kích hoạt tài lộc, sinh phú quý mạnh mẽ nhưng đơn giản và tiết kiệm. Tuy nhiên bạn cũng cần biết lựa chọn cây cảnh cho phù hợp. Tốt nhất là bạn nên chọn cây tài lộc, hợp với bản mệnh của mình.

Phòng khách nên chọn loại cây cảnh hợp mệnh với gia chủ.

Cửa chính

Cửa chính nếu như làm bằng gỗ thì bạn nên chọn những loại cây cảnh thân lớn, hình trụ đặt ở hai bên để tạo nên sự cân bằng và tăng cường yếu tố mộc bởi vì mộc tượng trưng cho mùa xuân, sự tăng trưởng phát triển.

Còn cửa chính làm bằng kim loại thì bạn nên chọn những loại cây cảnh thân mềm dẻo, lá nhỏ và xum xuê tượng trưng cho hành thủy bởi khi cửa làm bằng kim loại thì yếu tố kim sẽ lấn át mà hành kim thì tượng trưng cho mùa thu và sức mạnh.

Cầu thang

Nên lựa chọn những cây cảnh thân trụ to, nhiều lá đặt ở chân cầu thang để tạo cảm giác an toàn và che đi góc khuất của cầu thang. Trên bậc lên xuống thì nên bài trí những chậu cây cảnh nhỏ, lá và thân mềm để tạo cảm giác uyển chuyển cho lối đi.

Bàn làm việc

Nếu bạn muốn duy trì năng lượng tích cực và tốt trong nhà thì có thể đặt cây ở những nơi bạn đánh giá cao nhất, đại diện cho các bạn tốt nhất và hỗ trợ tốt nhất cho bạn. Bàn làm việc là một vị trí vô cùng thích hợp.

Nhà bếp

Bếp là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình, liên quan tới hạnh phúc hôn nhân, quyết định sức khỏe và cũng tác động tới tài lộc. Vậy nên khi thiết kế, bố trí gian bếp, ngoài tiêu chí thuận tiện cho sinh hoạt thì còn phải chú ý yêu tố phong thủy.

Đặt cây cảnh trong phòng bếp có thể mang lại may mắn và hạnh phúc cho gia đình. Một chậu cây nhỏ có khả năng loại bỏ các khí thải độc hại, mùi dầu mỡ trong quá trình chế biến, đem lại không gian thoáng đãng, dễ chịu.

Lưu ý: Bạn cần nhớ rằng dù trồng loại cây nào thì cây đó cũng phải tươi tốt và khỏe mạnh.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)