NHÀ » Phong thủy

Trong nhà có những đồ vật này đảm bảo may mắn ùn ùn kéo tới, sức khỏe dồi dào cả năm

Thứ sáu, 27/07/2018 14:25

Với phong thủy, có rất nhiều vật nhỏ trưng bày trong nhà có thể mang lại may mắn, tài vận, sự nghiệp thuận lợi cho gia chủ mà không phải ai cũng biết.

Những biểu tượng phong thủy này giúp thu hút các nguồn năng lượng tốt, có ích để tạo ra may mắn, sức khỏe và tài lộc cho gia chủ. Hãy cùng tìm hiểu xem chúng là gì để chuẩn bị cho căn nhà thân yêu của mình nhé.

Tượng voi

Với phong thủy, có rất nhiều vật nhỏ trưng bày trong nhà có thể mang lại may mắn, tài vận, sự nghiệp thuận lợi cho gia chủ mà không phải ai cũng biết.

Sự bảo vệ, may mắn, sự khôn ngoan và khả năng sinh sản là những nguồn năng lượng phong thủy mà tượng voi mang lại cho bất cứ không gian nào dù ở nhà hay văn phòng.

Hoa tươi

Mỗi loại hoa đều mang những nguồn năng lượng phong thuỷ riêng của mình. Hoa tươi là sự tốt nhất cho căn nhà của bạn bởi chúng mang đến sự an lành, nguồn sinh khí và sự may mắn cho tất cả mọi thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, hãy nhớ đừng bao giờ để hoa héo trong nhà nhé.

Móng ngựa

Chiếc móng ngựa treo ngược tượng trưng cho vận may, sự giàu có. Đó là lý do người châu Âu thường treo một chiếc móng ngựa trên tường nhà hoặc phía trước cửa ra vào để giúp bảo vệ nhà. Hình dáng chữ "U" với đáy rộng được tin là sẽ giữ may mắn bên trong mãi mãi.

Mèo Maneki Neko

Maneki Neko là một chú mèo may mắn của người Nhật, Maneki Neko có nghĩa đen là "con mèo vẫy tay", nghĩa bóng là "chú mèo may mắn", "chú mèo đại phúc" và là một trong những bức tượng phổ biến ở Nhật.

Hoa cúc

Hoa cúc là loại hoa bền màu, bền hoa dễ chăm sóc, hình dạng màu sắc, chủng loại rất phong phú. Vừa có giá trị thưởng ngoạn lại có thể ăn, ngâm rượu, làm trà hay làm thuốc.

Trong phong thủy nói chung, hoa cúc có rất nhiều hàm ý tốt đẹp. Hàm ý đầu tiên và hay được nhắc đến nhất chính là biểu tượng của sự sống, phúc lộc và niềm vui. Hoa cúc cũng tượng trưng sự trường thọ, tăng thêm phúc phần, có khả năng trợ giúp ổn định khí trường từ trường.

Ngôi sao

Ngôi sao được trang trí giống như một biểu tượng ở trên tường nhà. Không có nhiều ý nghĩa gì đặc biệt nhưng trong suy nghĩ của tầng lớp nông dân thì luôn có một niềm tin rằng ngôi sao có thể mang lại may mắn, tài lộc dành cho họ.

Trái cây

Trái cây có ý nghĩa mang lại sự no đủ trong phong thủy. Những bát hoa quả tràn trề, hay cây sai trĩu quả là những vật phẩm phong thủy thường được sử dụng trong nhà để giúp gia đình có nhiều tiền tài.

Người ta thường xếp 9 quả cam hay mận, được đặt trong một chiếc bát màu vàng, hay những chùm nho đỏ, dứa tươi và chuối được xếp đầy trong khay, hoặc cũng có thể treo tranh vụ mùa bội thu… Đây là những biểu tượng phong thủy mang lại sự no đủ về vật chất, bạn nên đặt vào góc tài lộc.

Bể cá cảnh

Cá là biểu tượng sức mạnh của tiền bạc và sự thịnh vượng. Bể cá cảnh đặt ở phía Đông Nam, gần cửa chính, hoặc lối vào khu vực kinh doanh rất tốt lành, bởi nó không chỉ là một biểu tượng phong thủy thu hút tiền bạc mà còn là sự cân bằng của 5 yếu tố cơ bản trong phong thủy. Nước trong bể cá thể hiện cho dòng chảy của sự sống, sự sinh sôi nảy nở.

Những chuyển động kiếm mồi, bơi lượn cùng bọt khí của cá làm tăng nguồn năng lượng tích cực của sự may mắn, giàu có cho gia đình bạn.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)