NHÀ » Phong thủy

Trồng trúc Phú Quý giúp phát tài phát lộc, nhưng có 4 sai lầm khi trồng khiến cây nhanh chết cần chú ý

Thứ năm, 24/09/2020 10:05

Cách trồng cây trúc Phú Quý không khó. Tuy nhiên, nếu không áp dụng đúng kỹ thuật cây thường bị vàng lá, người chơi cũng mất nhiều thời gian cho việc chăm sóc cây, thậm chí cây sẽ bị chết.

Trúc Phú Quý là một loại cây xanh thường được trồng trong nhà, lá cây thường có màu xanh đen, tươi tốt quanh năm tạo cho mọi người tâm trạng vui vẻ, thoải mái. Hơn nữa, loại trúc này có tên gọi là trúc Phú Quý nên được xem như là một trong số nhiều cây đem đến sự thịnh vượng, phát tài cho ngôi nhà.

Nhưng để cây luôn xanh tốt, phát triển khỏe mạnh thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những sai lầm mà người chăm sóc cây hay mắc phải, khiến cây nhanh chết.

Không thay nước và vệ sinh trong thời gian dài

Những lưu ý khi trồng trúc Phú Quý

Khi trồng trúc Phú Quý, nhiều người thường gặp hiện tượng cây bị thối rễ mà nguyên nhân chủ yếu là do lâu ngày không thay nước và vệ sinh bình chứa dẫn đến nhiễm mầm bệnh, nhất là vào thời điểm hè sang thu hàng năm.

Đối với những cây trúc Phú Quý có rễ, cây cần được vệ sinh và cắt tỉa định kỳ 1 tháng/lần, sau khi lấy cây ra khỏi giá thể phải cắt tỉa hết những bộ rễ già và dài hơn, những chỗ bị thối rữa. Cắt trực tiếp, đồng thời rửa sạch chậu và đổ thêm nước sạch.

Nhiệt độ môi trường sinh trưởng thấp

Đặc biệt vào mùa đông hàng năm, nhiều bạn sẽ gặp phải tình trạng cây trúc Phú Quý bị vàng lá, thối rễ mà nguyên nhân chủ yếu là do nhiệt độ môi trường sinh trưởng của cây quá thấp. Cây trúc Phú Quý là loại cây nhiệt đới nhạy cảm hơn với sự thay đổi nhiệt độ, nói chung nếu nhiệt độ môi trường thấp hơn 5 độ C thì cây sẽ bị vàng lá.

Vì vậy, khi trồng cây trúc Phú Quý cần chú ý đến sự thay đổi nhiệt độ, đặt chậu cây ở nơi có nhiệt độ môi trường trên 15 độ C.

Không bón phân trong thời gian dài

Khi gia đình duy trì trồng trúc Phú Quý thủy canh, do cây cũng cần hút dinh dưỡng, nếu lâu ngày không bón phân, cây sẽ xuất hiện hiện tượng chậm lớn, vàng lá.

Vì vậy, trong quá trình chăm sóc trúc Phú Quý, người ta thường cho một lượng nhỏ phân bón phù hợp vào dung dịch nước 1 đến 2 tháng/1 lần. Sau khi hòa tan trong nước, nó sẽ bổ sung nitơ, phốt pho và kali cho cây, thúc đẩy cây xanh phát triển mạnh và xanh tốt.

Môi trường sinh trưởng không thông thoáng

Là loại cây phát triển lá, trúc phú quý ưa trồng ở những nơi thoáng gió, nếu đặt ở góc kín gió kém thông gió lâu ngày dễ bị vàng lá, khô.

Vì vậy, trong quá trình chăm sóc, nên đặt ở những nơi thông thoáng như phòng khách, bàn ăn, ban công, cửa ra vào,… để môi trường thoáng khí, giúp cây có đầy đủ không gian phát triển, tránh bị ngả vàng.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới