NHÀ » Phong thủy

'Trước cửa có đường cắt ngang, con cháu giàu sang phú quý', câu nói này có ý nghĩa gì?

Thứ ba, 12/01/2021 11:30

Xem phong thủy nhà ở tốt xấu là việc nên làm trước khi xây dựng, mua bán hay muốn cải thiện tài vận, sức khỏe, tình duyên.... Dưới đây là những chia sẻ về phong thủy giúp gia đình có lộc tài sung túc, thịnh vượng, an gia.

Ngày nay, mọi người thường quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề phong thủy, chẳng hạn như hướng của tòa nhà, vị trí bố trí các đồ vật trong nhà. Theo một góc nhìn nào đó, phong thủy là sự gắn kết mật thiết giữa con người và tự nhiên. Trong cuộc đời, mọi người nên tuân theo các quy luật của tự nhiên để có cuộc sống khỏe mạnh, thoải mái.

Một số thông tin hữu ích về phong thủy nhà cửa và con đường (Ảnh minh họa)

Ngôi nhà là một trong những tài sản có giá trị đối với bất kỳ ai, hơn nữa đây cũng là nơi chúng ta sinh sống trong phần lớn thời gian của cuộc đời. Vì vậy, mọi người thường rất chú trọng đến việc xây nhà cửa, đặc biệt là vị trí của ngôi nhà. Dưới đây là một vài chi tiết lưu ý về phong thủy khi xây nhà mà mọi người có thể tham khảo.

(Ảnh minh họa)

Khi xây nhà, không nên xây cạnh những đường cong. Ai cũng biết rằng những chỗ góc cua, khuất tầm nhìn như vậy các phương tiện khi tham gia giao thông phải bấm còi. Nếu sống cạnh con đường như vậy, ban đêm sẽ ngủ không ngon, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra, theo phong thủy, vị trí này cũng khiến gia đình dễ gặp một số điều chẳng lành như thương vong, bệnh tật. Vì vậy, mọi người không nên xây nhà ở những nơi như vậy.

(Ảnh minh họa)

Thứ hai là xây nhà ở những nhánh đường nhỏ, gần ngã ba. Lúc này, ngôi nhà sẽ song song với đường chính, theo phong thủy là vị trí xấu. Ngoài ra, những đường nhánh sẽ thường lầy lội, gập ghềnh, gần ngã ba giao thông hỗn loạn, khiến ngôi nhà mang vận xui xẻo, tài lộc kém. Ngoài ra, vị trí này còn rất bụi bẩn khiến cho người trong nhà dễ gặp nhiều ốm đau, chưa kể có thể gặp tai nạn khi tham gia giao thông.

Vậy nên chọn xây nhà ở vị trí nào cho phù hợp? Trên thực tế, có rất nhiều ngôi nhà đáng sống, vị trí phong thủy đẹp. Nhưng hôm nay chúng ta sẽ chỉ bàn về mối quan hệ giữa đường và nhà, và thuận lợi hơn cả là trước nhà có một con đường rộng cắt ngang.

(Ảnh minh họa)

Trước cửa có đường rộng, thoáng cắt ngang sẽ không ảnh hưởng xấu đến phong thủy, mọi người trong gia đình làm gì cũng thuận lợi, nhiều tài lộc. Trước hết, vì con đường này thích hợp cho người dân đi lại nên sẽ thuận lợi cho việc kinh doanh, buôn bán. Thứ hai, theo quan niệm phong thủy, đường cắt ngang cửa nhà càng to càng rộng thì vinh hoa phú quý càng nhiều. Vậy nên nhiều người vẫn thường nói: "Trước cửa có đường cắt ngang, con cháu giàu sang phú quý" là vì như vậy.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới