NHÀ » Phong thủy

Tục ngữ có câu: 'Tam cây tại gia, phúc khí hưng vượng', trồng một cây để con cháu giàu có ba đời, đó là những cây nào?

Thứ tư, 31/01/2024 14:03

Tháng cuối năm, ngoài việc mua sắm đồ Tết, chúng ta cũng cần thay thế một số loại cây xanh mới trong nhà, tượng trưng cho “năm mới, không khí mới”. Những người yêu hoa không chỉ chọn những chậu hoa đẹp, phong phú mà còn đặt một số chậu cây cảnh trong phòng khách mang ý nghĩ may mắn, hưng thịnh.

Cây kim ngân

Trong cái tên Kim Ngân thì “ngân” có nghĩa là ngân lượng, tiền bạc nên cây Kim Ngân thường gắn với sự may mắn, mong cầu sự trù phú trong cuộc sống. Cây Kim Ngân có dáng vững trãi hiên ngang, thân bện xoắn vào nhau tượng trưng cho sự đoàn kết, vững vàng trước sóng gió. Lá cây xum xuê xanh tốt vượng phong thủy tiền bạc, hàm chứa sức sống mãnh liệt.

Chính vì thế mà người ta cho rằng khi đặt cây Kim Ngân trong nhà, cạnh những nơi tiếp xúc hoặc liên quan tới tiền thì sẽ càng mang lại nhiều may mắn, tiền tài cho gia chủ.

Việc chăm sóc cây tài lộc rất đơn giản và nó thực sự là một loại “cây xanh lười biếng”. Do rễ cây phú quý trương nở nên có khả năng trữ nước và chất dinh dưỡng dồi dào, ngày thường không cần tưới nước và bón phân thường xuyên. Nó cũng không có yêu cầu cao về ánh sáng, miễn là có môi trường có ánh sáng tán xạ.

Cây nhựa ruồi Bắc Mỹ

Nhựa ruồi Bắc Mỹ là một loại cây trồng trong chậu ngắm quả, có thể cho ra những quả nhỏ màu đỏ son tươi sáng và đầy đặn, treo dày đặc và rực rỡ trên những cành thẳng và khỏe. Nhìn từ xa nó giống như một quả mận đỏ đứng kiêu hãnh, khi đặt ở nhà thì rất nổi bật. Một chậu cây có quả màu đỏ lễ hội như vậy cũng rất phù hợp với không khí của năm mới, và nó có thể là sự lựa chọn hàng đầu cho loài hoa đêm giao thừa!

Khi chăm sóc cây nhựa ruồi Bắc Mỹ hàng ngày, một điều cần chú ý là đảm bảo đủ ánh sáng và đặt ở nơi thoáng gió. Bởi vì khả năng thoát nước của cây nhựa ruồi Bắc Mỹ không tốt lắm.

Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc là loại cây trồng trong chậu thích hợp trồng ở phòng khách. Cây tương đối cao, lá có màu xanh đậm và rậm rạp, trông tươi tốt và rực rỡ. Đồng thời, ý nghĩa của cây hạnh phúc cũng đặc biệt tốt đẹp, tượng trưng cho hạnh phúc vĩnh cửu, hòa thuận, đoàn viên. Đặt một chậu trong ngày Tết sẽ mang lại một bầu không khí tốt lành!

Việc chăm sóc cây hạnh phúc cũng rất đơn giản, vì cây có sức sống mãnh liệt và tốc độ sinh trưởng nhanh nên thường phải sửa chữa ngọn, cành để đảm bảo hình dáng sinh trưởng đẹp và không phát triển quá cao.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới