NHÀ » Phong thủy

Tục ngữ có câu: “Tránh ba thứ trước cửa, không cản đường đến Tài thần”. Ba thứ nào không được đặt trước cửa? Bạn nên kiểm tra xem

Thứ tư, 14/06/2023 11:31

Cửa là lối ra vào quan trọng của gia đình, vị trí của cửa có liên quan đến phong thủy và tài vượng của gia đình. Đặt một số đồ vật trước cửa có thể ảnh hưởng đến tài vận của gia đình, thậm chí còn mang lại xui xẻo, thất thoát tài chính.

Chúng ta thường nói “ba điều tránh trước cửa, Tài thần không cản đường”, có nghĩa là cửa không được chắn đường thần Tài, bởi vì thần Tài cần một con đường thông suốt để đi tới, mang lại may mắn và sự giàu có.

Nếu cửa bị các mảnh vụn chặn lại sẽ ảnh hưởng đến sự xuất hiện của Tài thần, dẫn đến tài vận kém. Vì vậy, cửa ra vào cần được giữ sạch sẽ, không có cặn bẩn để Thần tài vào nhà thuận lợi.

1. Giày

Trong văn hóa truyền thống, giày dép được coi là một thứ ô uế vì chúng thường tiếp xúc với bụi bẩn trên mặt đất. Để giày cạnh cửa có thể khiến người bước vào cảm thấy khó chịu và có thể gây khó chịu cho những người khác trong nhà. Điều này là do giày có thể bị bám bụi bẩn và vi khuẩn từ bên ngoài, ảnh hưởng đến vệ sinh trong nhà và sức khỏe.

Ngoài ra, để giày cạnh cửa cũng có thể khiến ngôi nhà trở nên lộn xộn và thiếu ngăn nắp, phá hủy bầu không khí và cảm giác chung của ngôi nhà. Theo thuyết phong thủy, cửa chính là đường dẫn tài lộc vào nhà. Nếu đặt giày ở cửa sẽ cản trở dòng tài khí, ảnh hưởng đến tài vận của gia đình. Ngoài ra, giày dép thường tượng trưng cho sự bẩn thỉu và bừa bộn, đặt chúng ở cửa sẽ dễ mang đến những luồng khí và năng lượng xấu, đồng thời cũng sẽ ảnh hưởng đến tài vượng của gia đình.

Do đó, để duy trì không khí gia đình tốt và sự giàu có, chúng ta nên cố gắng giảm thiểu việc đặt giày dép ở cửa. Bạn có thể bố trí tủ giày hoặc giá giày ở cửa để các thành viên trong gia đình để giày ở vị trí tùy ý nhằm giữ cho cửa luôn sạch sẽ và ngăn nắp. Điều này không chỉ có thể duy trì vệ sinh môi trường gia đình mà còn cải thiện bầu không khí chung và sự giàu có của gia đình.

2. Thùng rác, chổi và các vật dụng vệ sinh khác

Trong văn hóa truyền thống, cây chổi được coi là một loại tà khí, có tác dụng hút sạch rác và bụi bẩn nhưng đồng thời cũng có thể lấy đi những điều may mắn và phú quý trong nhà. Vì vậy, nếu đặt chổi và các vật dụng dọn rác trước cửa sẽ ảnh hưởng đến sự tinh khiết, sạch sẽ của cửa, dễ dẫn đến hao tài tốn của. Ngoài ra, chổi còn được coi là biểu tượng “cuốn trôi mọi thứ” nên đặt nó trước cửa sẽ khiến con người cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức, không có lợi cho sức khỏe và sự phát triển của gia đình.

Đặt thùng rác trước cửa dễ gây ra luồng khí xấu, các loại vi khuẩn, vi rút sẽ sinh sôi trong thùng rác, dễ sinh bệnh tật và tổn thất tài chính. Hơn nữa, đặt thùng rác trước cửa còn ảnh hưởng đến hình ảnh của gia đình và để lại ấn tượng xấu đối với những vị khách đến thăm nhà. Do đó, không được đặt thùng rác, chổi và các vật dụng thu dọn rác khác ở cửa ra vào.

3. Xe đạp

Trong văn hóa truyền thống của Trung Quốc, đặt xe đạp trước cửa được coi là một loại linh hồn xấu xa. Điều này là do một chiếc xe đạp thường gắn liền với việc đi ra ngoài, rời khỏi nhà, vì vậy việc để một chiếc xe đạp trước cửa có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu và mệt mỏi. Ngoài ra, xe đạp còn được coi là vật sắc nhọn, dễ cắt đứt sợi dây tình cảm giữa các thành viên trong gia đình, ảnh hưởng đến không khí hòa thuận trong gia đình.

Quan trọng nhất, đặt xe đạp trước cửa có thể dễ dàng cản đường Thần tài và cản trở dòng chảy của cải. Xe đạp cồng kềnh, đặt trước cửa sẽ tốn diện tích quý giá, ảnh hưởng đến độ sạch đẹp của cửa. Vì vậy, để duy trì sự hòa thuận trong gia đình và thu hút tài lộc, tốt nhất không nên đặt xe đạp trước cửa. Chọn cất giữ xe đạp của bạn một cách an toàn ở nơi khác trong nhà của bạn hoặc chọn lắp đặt giá để đồ hoặc tủ khóa để giữ cho sức khỏe và vận may tài chính của gia đình bạn luôn ổn định.

Tóm lại, bài trí trước cửa cần phải xem xét cẩn thận, không nên bày trí tùy tiện, đặc biệt là ba điều cấm kỵ. Chỉ có giữ cửa sạch đẹp thì Thần Tài mới có thể vào nhà mà không bị cản trở và mang lại may mắn và hạnh phúc cho gia đình.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới