NHÀ » Phong thủy

Vận hạn sắp đến, gia chủ cẩn thận rơi vào cảnh trắng tay khi bàn thờ có những điềm lạ này

Thứ sáu, 27/11/2020 17:37

Nếu xảy ra những hiện tượng này với bàn thờ nghĩa là gia chủ sắp gặp vận hạn.

Bát hương tự dưng bốc cháy

Bát hương bốc cháy thông thường không phải là hiên tượng hiếm gặp. Khi thờ cúng trong một số gia đình vẫn gặp hiện tượng này. Có thể là bốc cháy một phần, mình các thẻ hương, có thể là bốc cháy rừng rực, cháy toàn bộ khu vực quanh bát hương.

Lý giải theo cách thông thường thì vấn đề này là do không lau dọn ban thờ và nhiều chân nhang quá, hay do thời tiết hanh khô gặp gió nên dễ bắt cháy.

Theo phong thủy khi thắp hương, bát hương được coi là “căn nhà vô hình” của tổ tiên trong gia đình, do vậy đây được coi là 1 điềm báo trước sẽ có sự kiện gì đó sắp diễn ra trong gia đình chủ nhà đó. Nếu là cháy âm ỷ ở dưới chân bát hương, không cháy thành lửa thường báo điềm xấu: mồ mả động hoặc bị mất tiền (bị lừa, cho vay không đòi được, giao trứng cho ác…), gia chủ cần thật cẩn trọng.

Mặt trước của bàn thờ bị chếch xuống dưới đất

Bàn thờ được coi là chốn linh thiêng nhất trong nhà, là nơi để bạn cầu mong sự may mắn, hạnh phúc và tiền tài, do đó, nếu không sắp đặt theo phong thủy, gia đình bạn có thể mất tiền, mất của và gặp phải nhiều vận hạn khác nữa.

Vì nhiều lý do khác nhau, chẳng hạn như lỗi thiết kế ban đầu, do mối mọt, chất liệu gỗ… mà mặt trước bàn thờ của bạn có thể bị chếch xuống dưới đất. Khi đó, bạn hãy kiểm tra lại ngay tình hình tài chính của gia đình, tìm cách cân đối chi tiêu thận trọng hơn. Tốt hơn hết là chọn mua những chiếc bàn thờ đẹp nhưng vẫn đảm bảo độ bằng phẳng và chắc chắn của nó nhé.

Bàn thờ đột nhiên bị rơi

Việc rơi bàn thờ rất có thể sẽ khiến cho bát hương và đồ thờ cúng không còn nguyên vẹn, ảnh hưởng ít nhiều tới sự thanh tịnh của những người đã khuất.

Trong phong thủy, đây là điềm báo xui xẻo về tài chính. Bạn nên xem lại cách chi tiêu hiện tại của gia đình, tránh thất thoát, lãng phí, không nên quá tin tưởng bạn bè kẻo trắng tay.

Ảnh thờ bị lệch hoặc đổ mồ hôi

Nếu đột nhiên thấy ảnh thờ đang treo ngay ngắn bỗng nhiên bị lệch hoặc "chảy nước mắt" (có giọt nước đọng trên bề mặt), hãy nhanh chóng điều chỉnh.

Hiện tượng ảnh bị đổ mồ hôi thường xảy ra khi độ ẩm trong không khí cao, khiến nước đọng lại trên tấm kính của khung ảnh, nhìn qua giống như người trong ảnh đang khóc. Dân gian tin rằng, hiện tượng "chảy nước mắt" này ám chỉ yếu tố Thủy trong nhà quá năng, có khả năng sẽ gặp sự cố, cần phải đề phòng.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới