NHÀ » Phong thủy

Về nhà nhớ treo đồng hồ thế này, Thần tài nhìn thấy mới vào nhà, tài lộc càng ngày càng tốt

Thứ sáu, 11/08/2023 14:44

Ngoài chức năng và tính thẩm mỹ, phong thủy đồng hồ còn ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe và tài khí của gia chủ. Vì vậy, phong thủy treo đồng hồ cần được chú trọng.

Một chiếc đồng hồ treo tường tốt có thể làm hao mòn những nguồn năng lượng xấu của phong thủy. Thông qua sự chuyển động nhịp nhàng, đều đặn của kim đồng hồ có thể kích hoạt và cung cấp năng lượng, sinh khí tốt cho cả ngôi nhà. Nếu vị trí và hướng treo đồng hồ hợp phong thủy với chủ nhà sẽ mang đến may mắn, sự cát tường, thần tài gõ cửa.

Số lượng và kích thước đồng hồ

Theo phong thủy học hiện đại, việc treo quá nhiều đồng hồ trong nhà hoặc đồng hồ có kích thước quá lớn sẽ tạo cảm giác nặng nề, gây áp lực về mặt thời gian, khiến gia chủ hay nghĩ về quá khứ, tâm tư không được thoải mái.

Về số lượng, với quá nhiều đồng hồ treo trong nhà, cuộc sống của bạn có thể bị trì trệ, không phát tài. Tối đa mỗi gia đình chỉ nên treo 2 đồng hồ, một ở phòng khách, một ở phòng làm việc hoặc phòng ngủ. Tuy nhiên, thường thì gia chủ không thích treo đồng hồ ở khu vực ngủ nghỉ bởi lo ngại tiếng tích tắc của đồng hồ làm phiền, ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.

Về kích thước, đồng hồ treo tường nên có kích cỡ tương xứng với bức tường phía sau nó. Bởi lẽ, đồng hồ quá nhỏ hay quá lớn đều làm mất sự cân đối, hài hòa, ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ tổng thể của căn phòng. Hơn nữa, đồng hồ quá lớn còn tạo cho bạn cảm giác mệt mỏi, có thể gây áp lực thời gian.

Treo đồng hồ ở phòng khách – hướng ra phía cửa ra vào

Theo phong thủy, khi treo đồng hồ trong phòng khách, gia chủ nên treo đồng hồ hướng ra phía cửa ra vào, bởi đây được xem là mặt tiền cũng như là bộ mặt của cả căn nhà. Việc treo đồng hồ hướng ra phía cửa sẽ giúp thu hút được nhiều năng lượng tích cực, sự may mắn cho mọi thành viên trong ngôi nhà.

Treo đồng hồ trong phòng làm việc

Sau phòng khách thì phòng làm việc là không gian chức năng nên có sự hiện diện của một chiếc đồng hồ treo tường để theo dõi giờ giấc, giúp bạn chủ động và linh hoạt thời gian hoàn thành công việc của mình. Bạn có thể treo đồng hồ ở bất kỳ vị trí nào trong phòng ngoại trừ bức tường phía trên bàn làm việc. Nên treo đồng hồ ở vị trí dễ dàng quan sát nhất.

Tùy vào kích thước bức tường mà bạn chọn cỡ đồng hồ sao cho phù hợp. Tuy nhiên, nên chọn đồng hồ đơn giản, tinh tế, không quá cầu kỳ về thiết kế.

Phòng ngủ

Nếu không treo đồng hồ ở không gian phòng làm việc thì phòng ngủ cũng là một sự lựa chọn tốt. Tuy nhiên việc treo đồng hồ ở phía trên hay cuối giường ngủ cũng là một vị trí đại kỵ mà bạn nên tránh. Giường ngủ là nơi chúng ta nghỉ ngơi và thư giãn, và việc treo đồng hồ ở phía trên giường ngủ có thể gây ra sự xao nhãng và ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng ta.

Đồng hồ đặt trong phòng ngủ thường là đồng hồ điện tử dùng để báo thức. Trong phòng ngủ bạn nên chọn loại đồng hồ có kích thước nhỏ, không quá sáng.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo!

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới