NHÀ » Phong thủy

Vị trí đặt ban công không thể tùy tiện lựa chọn, điều này làm mất đi phong thủy của ban công và mang lại sự không may mắn

Thứ hai, 29/08/2022 13:34

Khi xây nhà cửa, bạn cũng cần phải chú trọng đến vị trí của ban công, nhằm tránh ảnh hưởng đến tài vận.

Ban công là phần thoáng và rộng nhất của nơi ở, gần gũi với thiên nhiên nhất. Vị trí của nó trong toàn bộ dinh thự là rất quan trọng. Hiện nay giá của những căn nhà có ban công quay mặt về hướng Đông Nam thường đắt hơn. Người xưa cho rằng, ban công quay mặt về hướng Nam hoặc Đông đều là một báu vật phong thủy tuyệt vời.

Giả sử ban công quay mặt về hướng Bắc, hạn chế lớn nhất là mùa đông gió bắc vào phòng sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của con người. Nếu thiếu thiết bị nhiệt rất dễ khiến người bệnh bị ốm. Ban công quay về hướng Tây Nam lại càng không phù hợp, mặt trời xiên Tây, ban đêm cũng không tản được nhiệt, sức khỏe của cả gia đình sẽ bị ảnh hưởng.

Ngoài việc xác định hướng của ban công, phong thủy của ban công còn liên quan đến vị trí trong nơi ở.

1. Ban công không nên đối diện với cửa nhà ở

Ban công nếu đối diện với cửa nhà ở thì được gọi là "xuyên tâm sát" trong phong thủy. "Xuyên tâm sát" ám chỉ ngôi nhà bị luồng khí từ ngoài xông vào từ cửa chính tới gian cuối, không tốt.

Từ thực tiễn cuộc sống, cửa ở đối diện với ban công, không có lợi cho sự riêng tư của gia đình. Mỗi khi cửa được mở ra, người bên ngoài có thể nhìn thoáng qua ban công, tình hình bên trong nhà trong nháy mắt biết hết rõ ràng, điều này là không tốt.

Giải pháp: Làm tủ hiên chắn giữa ban công và cửa; làm cửa sổ ban công hoặc trồng các chậu cây, dây leo để chắn ban công; rèm cửa cũng là biện pháp tốt; đặt bể cá hay bình phong ở cổng ra vào cũng ổn.

2. Ban công không nên đối diện cửa bếp

Trong phong thủy, đây cũng là dạng “xuyên tâm sát”, sẽ làm suy yếu chức năng tụ tài tại gia.

Giải pháp: Làm cửa sổ ban công, đó là một cách ngăn chặn. Cũng có thể dùng giàn hoa, trồng dây leo hoặc đặt các chậu cây chắn ở ban công.

Ban công là nơi hứng gió và nắng, thường xuyên phải chịu tác động của tự nhiên. Ở ban công, bạn cũng không được đặt bếp, sẽ ảnh hưởng đến luồng gió tươi mát vào nhà, dễ thổi luồng gió khô từ bếp vào phòng. Từ đó, nhà ô nhiễm không khí, khó tụ lộc, hưởng đến tài vận.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới