NHÀ » Phong thủy

Vợ chồng mới cưới nên đặt dưới gầm giường 3 thứ để ít cãi vã, con cái đề huề

Thứ năm, 08/06/2023 11:01

Đây là điều mà ngày xưa mẹ chồng hay dặn con dâu, việc này được cho là sẽ giúp không khí gia đình thuận hòa, có lộc con cái.

Về phong thủy, người xưa tin rằng việc đặt những thứ này dưới gầm giường rất tốt, đặc biệt với những cặp đôi vợ chồng mới cưới:

Một bát gạo, một bát muối

Việc đặt 2 bát gạo và bát muối dưới gầm giường, sát chân giường hoặc ở vị trí thẳng với bụng của người nằm trên giường sẽ giúp vợ chồng sớm có con.

Ngoài ra, việc này còn cầu tài lộc, bình an cho gia đình. Trong phong thủy, gạo và muối là những yếu tố cần thiết cho sự sống, tượng trưng cho sự no đủ. Vì vậy đặt hai vật này dưới gầm giường sẽ giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, tiền vào như nước.

Muốn cầu tài lộc, gia chủ nên đặt bát gạo ở hướng Tây hoặc hướng Đông Bắc dưới gầm giường. Chọn hướng này vì gạo mọc lên từ đất, thuộc hành Thổ. Hướng Tây và hướng Đông Bắc cũng thuộc hành này.

Theo phong thủy nên đặt một bát gạo, một bát muối dưới gầm giường.

Trứng gà

Người xưa cho rằng đặt trứng gà luộc chín vào khăn mỏng rồi để dưới gầm giường là cách xua đuổi tà ma và những điều không hay, giúp mọi người ngủ ngon hơn.

Ngoài ra, họ cũng quan niệm rằng đặt một quả trứng gà dưới gầm giường sẽ giúp vợ chồng sớm đón tin vui về đường con cái. Trứng tượng trưng cho sự ra đời của sự sống mới nên mang ý nghĩa may mắn về chuyện con cái. Các cặp vợ chồng đang mong con có thể đặt một quả trứng làm bằng đá hoặc kính cũng có tác dụng tốt.

Chanh muối

Xa xưa, nhiều người tin rằng chanh muối có tác dụng thanh tẩy năng lượng, xua đuổi những điều xui xẻo. Vì vậy, gia chủ có thể đặt một đĩa chanh muối dưới gầm giường để loại bỏ nguồn năng lượng xấu, thu hút may mắn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới