NHÀ » Phong thủy

Xây nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang tiềm ẩn nhiều rủi ro và điều không tốt! Làm thế nào để hóa giải?

Chủ nhật, 17/12/2023 09:28

Có rất nhiều gia đình vì muốn tận dụng không gian trống dưới cầu thang để làm nhà vệ sinh. Nhưng theo phong thủy, điều này không hề tốt. Vậy, làm cách nào để hóa giải?

Theo phong thủy, khu vực cầu thang là nơi hút sinh khí tốt, có tác dụng vận chuyển các dòng sinh khí này tới các tầng trong ngôi nhà. Trong khi đó, nhà vệ sinh ở khu chứa nhiều âm khí. Nếu xây nhà vệ sinh ở khu vực này sẽ ảnh hưởng đến luồng khí của cả ngôi nhà.

Tuy nhiên, do nhiều nhà có diện tích chật hẹp và để tiết kiệm diện tích đành phải xây nhà vệ sinh dưới khu vực cầu thang. Vậy làm cách nào để hóa giải?

Dùng đá thạch anh

Dùng đá thạch anh hút bớt âm khí được cho là rất hiệu quả. Loại đá này có dương khí mạnh khi đặt vào nhà vệ sinh gầm cầu thang có nhiều âm khí thì rất phù hợp. Nhờ đó, phong thủy căn nhà một phần nào đó sẽ được hóa giải, tài lộc và sức khỏe đều được cải thiện.

Đặt chậu cây xanh

Cây xanh không chỉ giúp cho không gian sống đẹp hơn mà còn giúp thanh lọc không khí cho căn nhà. Theo phong thủy, việc đặt cây xanh gần khu vực phòng vệ sinh sẽ hóa giải được âm khí.

Thiết kế thoát khí cho nhà vệ sinh

Khi gia chủ thiết kế cửa sổ hoặc ống thoát khí cho nhà vệ sinh sẽ giúp căn phòng sẽ loại bỏ bớt được các khí uế cũng như âm khí ra bên ngoài., không gian phòng vệ sinh thoáng đãng hơn.

Cách hóa giải theo hướng

- Nếu nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang thuộc hướng Tây thì có thể đặt một tấm tranh hành Thủy trong phòng vệ sinh. Điều này sẽ giúp hóa giải vận xui cho gia đình.

- Nếu nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang thuộc hướng Nam thì gia chủ có thể bố trí một chậu nước cùng một ngọn đèn mờ được thắp sáng bên trong nhà vệ sinh. Cách làm này giúp chiếu sáng căn phòng và cân bằng 2 khí âm dương cho ngôi nhà.

- Nếu nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang thuộc hướng Bắc thì cách hóa giải tốt nhất là bạn nên đặt một hòn đá tự nhiên có kích thước lớn trong nhà vệ sinh, sẽ giúp điều hòa khí âm, mang lại không gian thoải mái như giữa thiên nhiên.

- Nếu nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang thuộc hướng Nam, gia chủ có thể bố trí hệ thống đèn cho nhà vệ sinh, thắp sáng liên tục. Sử dụng kết hợp với sáp thơm nhằm hạn chế khí âm của nhà vệ sinh.

* Thông tin mang tính tham khảo

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới