SỨC KHỎE » Chăm con

10 mẹo giúp con an toàn hơn trong cuộc sống hàng ngày

Thứ bảy, 10/12/2022 12:50

Là cha mẹ của những đứa trẻ, tất cả chúng ta đều muốn chăm sóc và giáo dục con mình tốt hơn. Vì vậy, người ta sẽ coi vấn đề vệ sinh, an toàn để tạo môi trường tốt hơn cho trẻ. Nhưng nếu chúng ta kết hợp sự sáng tạo vào đó, chúng ta có thể phát triển tư duy của trẻ tốt hơn.

Trong bài viết này, chúng tôi xi gửi tới bạn 10 lời khuyên để giúp trẻ em an toàn hơn trong cuộc sống hằng ngày.

1. Dán miếng dán bảo vệ lên các góc nhọn của đồ nội thất

Khi trẻ bắt đầu biết đi, trẻ rất dễ bị ngã và va đập. Để giảm bớt nguy hiểm, bạn có thể dán miếng dán bảo vệ lên những góc nhọn của đồ đạc trong nhà. Chúng ta có thể mua miếng dán bảo vệ chuyên dụng để thực hiện hoặc bạn có thể tự làm bằng xốp và băng dính hai mặt.

2. Sử dụng giá đỡ khi đi du lịch để tránh bàn chải đánh răng chạm vào bề mặt bẩn

Khi đi du lịch, những gì xung quanh chúng ta không được trọn vẹn như ở nhà. Chúng ta cần chú ý hơn đến vệ sinh. Ví dụ, bàn chải đánh răng có thể dễ dàng tiếp xúc với các bề mặt bẩn sau khi sử dụng. Vì vậy, bạn có thể chuẩn bị trước một số kẹp quần áo. Khi bàn chải đánh răng không được sử dụng, hãy sử dụng kẹp quần áo để giữ bàn chải đánh răng và đặt nó ở đó.

3. Dùng khuỷu tay để kiểm tra nhiệt độ nước tắm cho trẻ

Hầu hết trẻ sơ sinh đều thích tắm, là cha mẹ, bạn phải chú ý xem nhiệt độ của nước cho phù hợp không, bảo đảm nước không nóng quá. Nếu không có thiết bị giúp kiểm tra nhiệt độ nước, bạn có thể quen với việc thử nhiệt độ bằng tay, nhưng tốt hơn hết bạn nên dùng khuỷu tay, nếu khuỷu tay của bạn ấm thì nhiệt độ nước tắm là phù hợp cho em bé của bạn. Nếu bạn cảm thấy nước nóng đến khuỷu tay, thì nước đó nóng không phù hợp cho em bé.

4. Dùng khăn cuộn lại để giữ trẻ khỏi rơi ra khỏi giường

Khi trẻ được hơn 4 tháng tuổi, nếu để trẻ trên giường một mình thì phải cẩn thận. Vì lúc này trẻ đang tập lật, có thể bị ngã khỏi giường nếu không cẩn thận. Điều này có thể rất nguy hiểm cho trẻ và có thể gây ra các triệu chứng sưng tấy, bầm tím hoặc nổi cục trên đầu. Nếu không có cũi, hãy thử cuộn khăn tắm hoặc xốp để giữ cho con bạn không rơi ra khỏi giường.

5. Dạy trẻ bước xuống cầu thang an toàn

Chúng ta nên tránh để trẻ em đi xuống cầu thang một mình, điều này rất nguy hiểm. Tuy nhiên, luôn có nguy cơ trẻ tự đi xuống cầu thang nếu không cẩn thận. Để giảm bớt những tình huống nguy hiểm xảy ra, bạn có thể dạy trẻ nằm sấp xuống cầu thang trước, điều này sẽ an toàn hơn và giảm nguy cơ xảy ra khi trẻ có cơ hội đi xuống cầu thang.

6. Sử dụng các tấm thảm chống trượt hoặc băng dính hai mặt để trẻ không bị vấp ngã

Trẻ con luôn chạy đuổi khắp nhà, tốt nhất không nên đặt một tấm thảm trong nhà vì trẻ rất dễ vấp phải. Nếu nhà bạn có trải thảm, bạn nên đặt những tấm thảm chống trượt hoặc băng keo hai mặt dưới tấm thảm để trẻ em không vấp phải khi đi ngang qua.

7. Rửa đồ chơi trong máy rửa chén

Đồ chơi ở nhà lâu ngày sẽ tích tụ rất nhiều vi khuẩn, do trẻ thường cho tay vào miệng đã chạm vào đồ chơi, thậm chí cắn trực tiếp nên chúng ta nên chú ý đến việc vệ sinh và khử trùng đồ chơi. Có một cách nhanh hơn giúp bạn, đó là bạn chỉ cần cho nó vào máy rửa chén để làm sạch.

8. Dán sticker nhiều màu sắc lên cửa kính ngang tầm mắt

Nhiều người trong chúng ta có khoảnh khắc xấu hổ khi vô tình đập vào cửa kính hoặc cửa sổ trong nhà và đôi khi điều đó có thể gây đau đớn. Đối với trẻ em thì nguy cơ va đập rất cao. Vì trẻ em thích chạy nhảy nên việc để chúng đập vào cửa kính sẽ rất nguy hiểm và đau đớn. Vì vậy, bạn có thể dán những miếng dán nhiều màu sắc lên cửa kính vừa tầm mắt của trẻ để chúng không đập vào kính.

9. Dạy con bạn cách gọi điện thoại trong trường hợp khẩn cấp

Cần dạy trẻ cách đối phó với nguy hiểm trước, đặc biệt là dạy trẻ cách gọi điện thoại trong trường hợp khẩn cấp. Để trẻ hứng thú hơn và học nhanh hơn, có thể sử dụng phương pháp nhập vai để đưa trẻ vào tình huống và để trẻ thực hành và học hỏi liên tục.

10. Dán băng keo lên các ổ cắm điện trong tầm với của trẻ

Chúng ta nên dạy trẻ em không được chạm vào ổ cắm trong nhà và nói cho chúng biết làm như vậy nguy hiểm như thế nào. Nhưng trẻ em có thể không phải lúc nào cũng lắng nghe chúng ta nhiều như vậy. Để đề phòng, chúng ta có thể dán băng keo lên các ổ cắm điện trong tầm với của trẻ em để chúng có thể tránh được những nguy hiểm lớn khi làm như vậy.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)