SỨC KHỎE » Chăm con

12 loại thực phẩm giúp tăng lượng sữa mẹ

Thứ sáu, 24/11/2017 22:02

Sữa mẹ rất tốt cho sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Dưới đây là những thực phẩm giúp tăng lượng sữa mẹ mà bà bầu nào cũng nên biết.

Sữa bò

Sữa là một loại thực phẩm giàu canxi. Các bà mẹ cho con bú nên uống ít nhất hai ly sữa mỗi ngày. Một thực tế thú vị là việc uống sữa không chỉ giúp tăng lượng sữa mẹ mà còn góp phần duy trì canxi trong cơ thể.

12 loại thực phẩm giúp tăng lượng sữa mẹ

Tỏi

Loại gia vị ma thuật này rất tốt cho các bà mẹ đang cho con bú. Việc tăng lượng tỏi trong bữa ăn giúp mẹ có nhiều sữa cho con bú hơn.

Các loại nước ép trái cây

Nước ép: Dưa hấu, cam, lựu... cũng giúp tăng lượng sữa mẹ.

Hạnh nhân

Hạnh nhân giàu axit béo canxi và omega-3 giúp tăng cường kích thích sữa. Nếu không có hạt hạnh nhân, các mẹ có thể thay thế bằng các loại hạt khác như: hạt điều và đậu phộng.

Quả mơ

Ngoài việc giúp tăng cường tiết sữa, quả mơ còn có khả năng cân bằng hoóc môn ở cơ thể cả trong và sau phẫu thuật. Tốt nhất bạn nên dùng mơ khô, vì có thể ăn kèm với cháo yến mạch.

Gạo lứt

Một nghiên cứu cho biết gạo lứt chứa các chất kích thích tăng tiết sữa. Một lợi ích khác của loạt gạo lứt là làm tăng sự thèm ăn của bà mẹ nuôi con.

Cà rốt

Cà rốt rất giàu vitamin A, giúp cải thiện đáng kể chất lượng sữa mẹ. Một ly nước ép hoặc hai củ cà rốt tươi các bà mẹ nên ăn vào bữa sáng hoặc bữa trưa.

Cá hồi

Cá hồi rất giàu omega-3 và các axit béo cần thiết (EFA). Cả hai chất này, đều giúp cải thiện dinh dưỡng có trong sữa cung cấp cho em bé.

Sữa chua

Sữa chua là một nguồn cung cấp canxi và probiotic. Để có một hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh nên ăn sữa chua thường xuyên. Duy trì hàm lượng canxi trong cơ thể chắc chắn làm tăng tiết sữa, probiotic cũng rất cần thiết giúp cho cơ thể của mẹ và bé khỏe mạnh.

Trứng

Trứng cung cấp axit béo omega-3, vitamin A, canxi và nhiều chất dinh dưỡng khác cần thiết với bà mẹ cho con bú. Trứng cũng cải thiện chất lượng sữa. Một hoặc hai quả trứng mỗi ngày là đủ để làm nên điều kỳ diệu.

Đu đủ xanh

Đu đủ xanh cũng là một thực phẩm rất tốt cho bà mẹ trong thời kỳ cho con bú.

Khoai lang

Khoai lang rất tốt cho các bà đang cho con bú, vì nó có hàm lượng beta-carotene cao. Beta-carotene, cũng được tìm thấy trong cà rốt, giúp làm tăng lượng sữa.

>> Mẹo vặt chữa tắc tia sữa cho các bà mẹ mới sinh

An Nhiên (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới